Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Xuân Trường chứ không phải Công Phượng được chọn làm thủ quân HA.GL?

Chủ Nhật 04/01/2015 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Công Phượng không phải đội trưởng HAGL, đó là điều đang khiến nhiều NHM cảm thấy ngạc nhiên nhưng hóa ra rất hợp lý.

Theo thông tin, tại V-League 2015, Xuân Trường chứ không phải Công Phượng, sẽ là đội trưởng HAGL. Thông tin này khá bất ngờ, bởi lẽ ở U19 Việt Nam, Công Phượng chính là đầu tàu dẫn dắt toàn đội. Nhưng nhìn nhận kĩ, quyết định của HLV Graechen xem ra rất hợp tình hợp lý ở thời điểm hiện tại.

Xuân Trường có thể không phải là ngôi sao sáng nhất tại CLB phố Núi. Nhưng ở cầu thủ này đang có nhiều tố chất để trở thành đội trưởng hơn Công Phượng. Về mặt lối chơi, Xuân Trường rõ ràng có sức ảnh hưởng tới các đồng đội nhiều hơn khi nắm quyền phân phối, điều tiết bóng ở khu vực giữa sân.

Vi sao Xuan Truong chu khong phai Cong Phuong duoc chon lam thu quan HA.GL hinh anh
Xuân Trường thích hợp làm đội trưởng HAGL

Trong khi đó, Công Phượng tài hoa bậc nhất, có thể tạo nên những khoảnh khắc thần kì. Nhưng chính lối chơi quá cá nhân đôi khi khiến cầu thủ này sa đà, làm giảm tính tập thể của HAGL. Yếu tố tâm lý cũng là một trong những lý do khiến Công Phượng chưa thực sự thích hợp để trở thành đội trưởng HAGL lúc này. Trong khi Xuân Trường thâm trầm ngay từ ngoại hình, thì Công Phượng nhiều lúc khá yếu lòng.

Còn nhớ sau trận đấu với Nhật Bản tại VCK U19 châu Á hồi năm ngoái, Công Phượng đã xuống tinh thần thấy rõ. Bản thân cầu thủ này sau đó phải cần tới sự chăm sóc của bác sĩ tâm lý, trước khi bước vào trận đấu với U19 Trung Quốc. Ngoài ra, trong giải U19 ĐNÁ diễn ra trên sân Mỹ Đình, Công Phượng cũng cho thấy mình bị ảnh hưởng thế nào khi nhận sự cổ vũ quá đỗi cuồng nhiệt từ các khán giả nhà.

Sau màn solo ngoạn mục ghi bàn vào lưới Australia, Phượng có phần chơi cá nhân hơn bởi những lời ca tụng. Và đó là điều tối kỵ khi đóng vai trò thủ lĩnh toàn đội. Thời gian gần đây, Công Phượng ngày càng chứng tỏ được sự trưởng thành về tinh thần và phong cách thi đấu. Nhưng đến cuối năm 2014, scandal tuổi tác khiến cầu thủ này gặp rất nhiều vấn đề tâm lý.

Dù luôn cười tươi trong các buổi tập của HAGL, thật khó tin là Phượng không chịu áp lực và có nhiều luồng suy nghĩ. Trong bối cảnh ấy, việc HLV Graechen để Công Phượng tạm thời nép mình, nhường chức đội trưởng cho Xuân Trường là hoàn toàn hợp lý. Nó sẽ giúp tiền đạo người Nghệ An có thêm thời gian chuẩn bị, trước khi nắm giữ vị trí quan trọng với toàn đội.

Lúc này, Công Phượng sẽ bước vào V-League 2015 với một mục tiêu duy nhất: Chơi tốt với vai trò của riêng mình, vượt qua những thách thức ở tuổi 19, 20 mang tên Hồng Sơn, Văn Quyến, Công Vinh để ghi tên vào lịch sử.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X