Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao VFF lựa chọn GĐKT người Nhật Bản Yusuke Adachi?

Thứ Ba 04/08/2020 13:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi chia tay ông Jurgen Gede, VFF đã lựa chọn chuyên gia bóng đá người Nhật Bản Yusuke Adachi cho vị trí GĐKT.

 Sau khi nói lời chia tay với chuyên gia người Đức Jurgen Gede, VFF đã lựa chọn ông Yusuke Adachi cho vị trí giám đốc kĩ thuật (GĐKT). Theo đó, ông Yusuke Adachi sẽ có nhiệm vụ hoạch định, tổ chức, lên kế hoạch cho các tuyển trẻ Việt Nam, phối hợp cùng các CLB và trung tâm đào tạo để cung cấp những tài năng trẻ cho bóng đá Việt Nam.

Nói về quyết định chọn ông Yusuke vào ghế GĐKT, Phó chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ: “Như chúng tôi đã thông báo, VFF đã chọn được nhân tố mới để chuẩn bị cho bóng đá trẻ Việt Nam trong giai đoạn tiếp theo với chu kỳ 3 năm, đó là ông Adachi người Nhật Bản. Ông ấy là một trong những giảng viên rất kinh nghiệm, tham gia nhiều sự kiện của World Cup và nằm trong chương trình bóng đá trẻ Nhật Bản”.
yusuke adachi
Tân GĐKT của bóng đá Việt Nam: Yusuke Adachi

“Hiện tại, ông đang là giảng viên của FIFA, hướng dẫn, mở lớp theo chương trình của AFC đối với bằng HLV chuyên nghiệp cao nhất (Pro). Ông Adachi sau thời gian đàm phán với bóng đá Việt Nam đã nhận lời để hỗ trợ Việt Nam có định hướng chiều sâu trong giai đoạn mới, trong đó công tác đào trẻ ở cấp độ ĐTQG, tạo nhân lực chất lượng cho các trung tâm đào tạo trẻ tại Việt Nam” , ông Tuấn cho biết.

Được biết, trong 3 năm tới, VFF sẽ được FIFA và AFC hỗ trợ để trả lương và kinh phí hoạt động cho GĐKT Yusuke Adachi.

Việc VFF nhanh chóng tìm được sự thay thế ở vị trí GĐKT là một điều đáng mừng, vì nó sẽ đảm bảo cho bóng đá Việt Nam có được sự phát triển mang tính hệ thống, nhất là trong thời điểm các lứa trẻ Việt Nam không có được chất lượng thực sự tốt. 

Thế Trung

HLV Hữu Thắng: V-League năm sau có thể sẽ có 16 đội
Chủ tịch kiêm HLV tạm quyền của CLB TPHCM đưa ra đề xuất để giải bóng đá VĐQG có thể tiếp tục.
VFF lùi ngày hội quân ĐT Việt Nam
LĐBĐ Việt Nam mới đây đã thay đổi kế hoạch hội quân ĐT Việt Nam do lo ngại ảnh hưởng từ dịch Covid-19.
Bố Văn Hậu lo ngại con trai không giữ được phong độ khi trở về Việt Nam
Ông Đoàn Quốc Thắng có những lo lắng nhất định về phong độ của Văn Hậu sau quãng thời gian dài không được thi đấu tại châu Âu.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X