Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao VFF không chọn “phù thủy” Rajagobal?

Thứ Hai 05/05/2014 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Là một trong những HLV nội tên tuổi trong làng bóng khu vực, HLV Rajagobal trở thành ứng cử viên nặng ký cho chiếc ghế HLV trưởng ĐTVN. Thế nhưng, rất nhanh chóng, VFF đã bỏ qua chiến lược gia người Malaysia để theo đuổi một HLV Nhật Bản.

Nếu cách đây khoảng 3-4 năm, sau khi HLV Calisto chia tay ĐTVN, VFF sẽ chẳng cần phải suy nghĩ nhiều nếu như HLV Rajagobal ứng cử. Đơn giản bởi, Rajagobal là cái tên rất nổi trong làng bóng khu vực, từng được xem là người hùng của bóng đá Malaysia, với thành tích đưa đội tuyển U23 và ĐTQG Malaysia liên tiếp vô địch SEA Games và AFF Cup nhiều năm gần đây.

HLV Rajagobal (trái) từng là kình địch của HLV Calisto
HLV Rajagobal (trái) từng là kình địch của HLV Calisto

Cũng chính vì sự thành công của Rajagobal, VFF trong 2 năm gần đây đã học theo cách làm của bóng đá Malaysia là dùng HLV nội. Thế nhưng, HLV Phan Thanh Hùng hay Hoàng Văn Phúc không phải là Rajagobal “phù thủy”. VFF đã thất bại đau đớn khi dùng HLV trong nước.

Trong những cái tên đáng chú ý ứng cử vào ghế HLV trưởng ĐTVN, Rajagobal ngay lập tức nhận được sự quan tâm của các quan chức VFF. Thế nhưng, cũng rất nhanh, vị chiến lược gia người Mã đã bị loại khỏi danh sách, bởi nhiều lý do.

Lý do lớn nhất, chính là việc VFF đang quyết tâm theo đuổi phương án HLV Nhật Bản. Dù chưa khẳng định 100% sẽ thuê HLV ngoại nhưng Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết công việc đàm phán đang được tiến hành khẩn trương và phương án thuê HLV người Nhật Bản là phù hợp nhất ở thời điểm này.

“Tôi chưa thể khẳng định hay tiết lộ bất cứ thông tin nào về HLV trưởng lúc này, nhưng chắc chắn HLV người Nhật Bản sẽ rất phù hợp với bóng đá Việt Nam ở hoàn cảnh hiện tại. Giữa bóng đá Việt Nam và Nhật Bản có nhiều điểm rất tương đồng và sẽ rất tốt nếu như chúng ta học cách làm bóng đá của họ”

, ông Trần Quốc Tuấn nói.

Không chỉ ông Tuấn, mà hầu hết các quan chức VFF hiện đều ủng hộ phương án sử dụng HLV người Nhật Bản. Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng là người ủng hộ HLV Nhật Bản cao nhất và từng thể hiện quyết tâm tìm kiếm bằng được HLV trưởng ngay sau khi trúng cử ghế Chủ tịch tại Đai hội VII vừa rồi.

HLV Rajagobal dù nổi tiếng trong khu vực, nhưng nếu so với các HLV Nhật Bản, thì chưa là gì. Huống hồ, VFF cũng đã có những tính toán rất kỹ trong việc tìm kiếm HLV trưởng lần này.

Vì sao một HLV gặt hái nhiều thành công như Rajagobal, lại bị Liên đoàn bóng đá Malaysia từ chối gia hạn hợp đồng để chỉ sử dụng HLV tạm quyền?

Kể từ khi lên dẫn dắt ĐT Malaysia, HLV Rajagobal nổi tiếng là người thẳng thắn. Ông vừa có tài nhưng cũng rất cá tính - tính cách khá giống với HLV Calisto trước đây. Nhưng sự cá tính sẽ được tôn trọng và nể phục nếu như đội tuyển Malaysia thi đấu thành công. Quan trọng hơn, cá tính đã trở thành con dao 2 lưỡi làm hại Rajagobal.

LĐBĐ Malaysia (FAM) đã không hài lòng khi Rajagobal thường xuyên chỉ trích FAM về cách làm không có lợi cho bóng đá quốc gia, cụ thể là việc sử dụng cầu thủ ngoại quá nhiều, dẫn đến việc ĐTQG suy yếu. Với cá tính thẳng thắn, Rajagobal cũng phản đối không ít kế hoạch kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển. Và như một giọt nước làm tràn ly, sau thất bại tại vòng loại World Cup 2014 (Malaysia để thua Singapore 2 trận với tổng tỷ số 4-6), cùng với đó là những thất bại tại vòng loại Asian Cup 2015, Rajagobal đã phải từ chức.

Một HLV cá tính, thẳng thắn dường như không nằm trong sở thích của VFF-điều đó đã được thể hiện quá rõ trong trường hợp của Calisto. Bởi vậy, VFF đã từ chối rất nhanh, dù Rajagobal là một lựa chọn không tồi.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X