Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo Công Phượng lại "bí bài": Quay quắt nỗi nhớ Tuấn Anh, Xuân Trường!

Chủ Nhật 19/03/2017 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng loạt lý do để khiến HAGL bại trận trước SLNA, nhưng hơn hết có lẽ bây giờ Công Phượng và nhiều đồng đội đang rất nhớ Xuân Trường, Tuấn Anh.

Cầm bóng nhiều...

Đội bóng phố Núi vẫn rất hay trong việc trung thành với triết lý chơi bóng của mình, kể từ khi lứa Công Phượng "ra lò". Có nghĩa, HAGL phải là những người cầm bóng nhiều hơn đối thủ. Và thực tế suốt 3 năm qua, gần như chưa có một đội bóng nào khi thi đấu với tiền đạo Công Phượng và các đồng đội của mình lại có thời gian cầm bóng nhiều hơn so với HAGL.
Tien dao Cong Phuong lai bi bai Quay quat noi nho Tuan Anh, Xuan Truong! hinh anh
Công Phượng và các đồng đội ở HAGL vẫn chơi bóng rất đẹp


Những gì diễn ra trên sân Vinh vào chiều 18/3 cũng không phải là ngoại lệ, khi đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn có hiệu suất cầm bóng vượt trội so với SLNA. Nhìn cách các cầu thủ đội bóng phố Núi cầm và chơi bóng vài năm qua những ai yêu mến thứ bóng đá duy mỹ không thể không yêu, hoặc không thích. Hoặc những ai yêu con số thống kê, cũng khó có thể bỏ qua HAGL khi đội bóng có nhiều thứ vượt trội hơn tất cả...

... chẳng ra chiến thuật

Như đã nói, nhìn Công Phượng và các đồng đội của mình đá trên sân là "rất yêu". Tuy nhiên, cầm bóng nhiều nhưng HAGL lại không ra được chiến thuật để kết liễu đối thủ. Trận thua trước SLNA là một ví dụ điển hình khi đội chủ nhà chủ động để đoàn quân của bầu Đức cầm bóng. Nhưng, đội bóng xứ Nghệ lại không cho HAGL phối hợp.
Tien dao Cong Phuong lai bi bai Quay quat noi nho Tuan Anh, Xuan Truong! hinh anh 2
Nhưng lại thiếu đi những đường chuyền sát thủ

Chơi phòng ngự khu vực, chịu khó áp sát đã khiến việc cầm được nhiều bóng hơn của đội bóng phố Núi là vô nghĩa và không thể có quá nhiều pha phối hợp trước khung thành của Nguyên Mạnh. Gần như cả trận đấu, cơ hội nguy hiểm nhất mà Công Phượng và các đồng đội có được lại đến từ tình huống...cố định, với pha đá phạt trực tiếp của Hồng Duy đưa bóng dội xà ngang ở hiệp 2.

Cầm bóng nhiều, nhưng lại quá bế tắc trong những tình huống chuyền bóng cuối cùng đã khiến HAGL có một trận đấu tồi nhất từ đầu mùa giải đến giờ, dù đôi khi kết quả là như nhau: Thua trận.

Nhìn đội bóng phố Núi đá bế tắc và rối, người ta buộc phải nhớ đến Xuân Trường, Tuấn Anh - những tiền vệ sở hữu cả sự thông minh lẫn khéo léo. Nếu như có 1 trong 2 cái tên này, có lẽ HAGL đã khác. Chỉ có điều giờ Xuân Trường đã rất lớn ở Hàn Quốc, còn Tuấn Anh thì lại phải chờ bình phục. Và cứ thế, trước mỗi vòng đấu đội bóng phố Núi lại mệt rồi sau đó là nỗi nhớ dành cho 2 cái tên được coi xuất sắc của mình.



Theo Vietnamnet.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X