Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Quang Hải bị 'ra rìa' ở loạt đấu súng 11m với Jordan?

Thứ Hai 21/01/2019 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Là ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam nhưng tiền vệ Quang Hải lại không được HLV Park Hang Seo tin tưởng giao trọng trách đá penalty. Tại vì sao?

 

Lý do Quang Hải không đá 11m trong trận gặp Jordan

Tối qua 20/1, ĐT Việt Nam đã đánh bại đối thủ Jordan ở loạt đấu súng penalty cân não để trở thành đại diện đầu tiên góp mặt ở vòng tứ kết Asian Cup.

Những cầu thủ được chọn đá 11m cho đoàn quân áo đỏ lần lượt là trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng, Xuân Trường, Minh Vương và Bùi Tiến Dũng.

Điều khiến người hâm mộ khá ngạc nhiên là QBV Việt Nam 2018 Quang Hải lại không xuất hiện trong 5 cái tên đầu tiên thực hiện lượt sút. 

Trong tran dau voi Yemen, Quang Hai tiep tuc la cai ten gay chu y bac nhat tren hang cong DT Viet Nam.
Quang Hải đã hai lần đá hỏng penalty trong quá khứ

Lý do cho chuyện này có thể là vì Quang Hải thuận chân trái và điều này khiến anh khó thực hiện các cú đá thành công hơn các đồng đội thuận chân phải. 

Có một điều dễ nhận thấy là cả 5 cầu thủ thực hiện đều là những cầu thủ thuận chân phải. Bởi lẽ, các cầu thủ thuận chân phải thường có lợi thế nhất định trong các cú sút luân lưu.

Ngược lại, các cầu thủ chân trái dường như thường gặp khó khăn nhất định. Ngay cả một thiên tài sút phạt như Lionel Messi cũng nhiều lần thực hiện hỏng trên chấm 11 mét, điển hình như ở trận chung kết Copa America 2016.

Một lý do khác có thể giải thích cho chuyện này là việc để thực hiện những loạt sút này cần những cầu thủ mang một “cái đầu lạnh” thực sự. Đặc biệt, ở 2 giải đấu lớn cùng đội U23 Việt Nam, Quang Hải đều thực hiện không thành công những quả phạt đền.

Tại trận bán kết giải U23 châu Á gặp U23 Qatar, Quang Hải đã sút trượt quả 11m khi hai đội bất phân thắng bại trong 120 phút thi đấu. Rất may sau đó, thủ thành Bùi Tiến Dũng kịp sửa sai cho Quang Hải bằng 2 pha cản phá xuất thần để rồi Vũ Văn Thanh kết liễu đối thủ bằng một cú sút lạnh lùng.

Đến kỳ ASIAD 18, một lần nữa, các cầu thủ U23 Việt Nam lại phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu trong trận đấu tranh huy chương đồng với UAE. Tuy nhiên, Quang Hải cũng thực hiện thiếu chính xác khi được trao cơ hội và khiến ĐT Việt Nam đánh rơi mất tấm huy chương đồng ASIAD 18.

Vậy nên, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo lo ngại việc Quang Hải sẽ chịu sức ép về tâm lý khi có thể lập 'hat-trick' đá hụt 11m ở đấu trường châu lục. Đây chính là lý do ông không tin tưởng để cậu học trò cưng đá phạt dù anh vẫn là một phần không thể thiếu của đoàn quân áo đỏ.

Video: Việt Nam vs Jordan (11m)


 

Quang Hải tiết lộ bí quyết tạo nên những quả đá phạt thần sầu như Messi
Tiền vệ Quang Hải mới đây đã chia sẻ bí quyết giúp anh làm nên những cú sút phạt hàng rào đẳng cấp không thua kém các ngôi sao hàng đầu thế giới.
So sánh 2 siêu phẩm sút phạt của Quang Hải ở U23 châu Á 2018 và Asian Cup 2019
Trước Yemen, tiền vệ Quang Hải lại khiến cả châu Á ngả mũ với siêu phẩm sút phạt mở tỷ số. Còn nhớ tại U23 châu Á ở Thường Châu, Trung Quốc anh cũng đã có 1...
Không phải Quang Hải, ai mới là cầu thủ chơi hay nhất của Việt Nam trước Yemen
Tiền vệ Quang Hải tái hiện kỹ năng sút phạt tuyệt đỉnh khiến CĐV nhớ đến ký ức tại Thường Châu cách đây 1 năm, qua đó thắp sáng lên cơ hội đi tiếp cho Việt Nam...
Báo Hàn Quốc hết lời khen tiền vệ Quang Hải
Báo chí Hàn Quốc hết lời khen siêu phẩm của Quang Hải xé lưới Yemen, cũng là tháo gỡ khó khăn cho tuyển Việt Nam, chờ tin tốt lấy vé vòng 1/8 Asian Cup 2019.
Quang Hải được ví như Lionel Messi sau siêu phẩm sút phạt vào lưới Yemen
Cú sút phạt thành bàn mở tỷ số của Nguyễn Quang Hải ở trận Việt Nam vs Yemen đêm qua tại Asian Cup 2019 đã gây tiếng vang lớn.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X