Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Miura không thích “niềm tự hào” nào của SLNA?

Thứ Sáu 06/03/2015 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chắc chắn khi nêu câu hỏi này, hầu hết fan SLNA sẽ nhất tề phản đối và đưa đầy đủ bằng chứng để chứng minh điều ngược lại; rằng vị HLV người Nhật đã rất ưa dùng các cầu thủ từ “lò” SLNA trong hơn 300 ngày qua, từ đội Olympic VN, ĐTVN và bây giờ là U23 VN.

Bằng chứng rõ ràng nhất, gần đây nhất là vị HLV này đã dành ít nhất 3/4 lần ngồi xem các cầu thủ trẻ SLNA thi đấu tại V. League 2015 và sau đó gọi tới 4 cầu thủ lên tuyển U23 VN, chỉ sau con số 9 tuyển thủ đình đám từ HA-GL. Nhưng cũng có ý kiến băn khoăn rằng, những “niềm tự hào” lớn nhất của SLNA từ nhiều năm qua đã không được HLV Miura tin dùng.
 

Vi sao Miura khong thich niem tu hao nao cua SLNA hinh anh
HLV không ưa dùng các cầu thủ của SLNA

Ở ASIAD 2014, HLV Miura trong quá trình lựa chọn đã bất ngờ loại trung vệ Mạnh Hùng và tiền vệ Cao Xuân Thắng vào phút chót, trước đó ông cũng loại cả một series tiền vệ tài năng của SLNA là Khắc Ngọc, Sỹ Sâm và Ngọc Đức. Trong khi đó, ông lại tin dùng hậu vệ Văn Mạnh vốn cả trước và sau “niềm vinh dự” lên tuyển này đã đều không có chỗ ở SLNA và phải cho mượn tít tận Cần Thơ?

Ở AFF Cup 2014, các cầu thủ từng được coi là trụ cột của ĐTVN có “gốc” SLNA như Công Vinh, Trọng Hoàng dần “mất điểm” trong mắt HLV Miura. Công Vinh ngồi dự bị dài dài, trong khi Trọng Hoàng “out” vào phút chót và có nguy cơ không bao giờ lên tuyển nữa?

Lần tập trung U23 VN gần đây, HLV Miura gọi lại Mạnh Hùng và Ngọc Hải (trò cưng, tất nhiên) cùng Tuấn Tài, Phúc Tịnh nhưng điều rất lạ là SLNA không hề góp gương mặt nào từ tuyến tiền vệ? Kể cả trung vệ trẻ Văn Khánh đang thi đấu cực kỳ lên chân ở V. League, có lẽ vì mang tiếng xấu từ thời lên xuống U19 QG nên cũng không được gọi?

Nói thế để thấy có sự lệch pha trong cách dùng người của ông Miura và BHL SLNA, hay “niềm tự hào” của SLNA lên tuyển có khi lại là nỗi…thất vọng (?) của ông thầy người Nhật? Chẳng thế mà lắm khi BHL đội bóng xứ Nghệ không hào hứng cho quân lên tuyển, thậm chí còn thở dài mà rằng, đi tuyển về là…hỏng, bằng chứng mới nhất như Ngọc Hải, Hoàng Thịnh sau AFF Cup 2014 đá trận mở màn với Hải Phòng dở ẹc nên phải ngồi dự bị dài dài sau đó?

Ai cũng thấy HLV Miura đã đem lại dấu ấn rõ rệt cho bóng đá Việt, trừ một ngoại lệ là trận bán kết lượt về thua mất mặt trước ĐT Malaysia hồi cuối năm 2014 mà đến nay rất nhiều người, kể cả vị HLV trưởng cũng chưa thể hiểu nổi điều gì đã xảy ra?

Hơn nữa, việc một HLV gọi nhiều cầu thủ giỏi từ những lò đào tạo có tiếng, nói cho cùng là chẳng có điều gì đáng ngạc nhiên. Có chăng là chuyện HLV đó bỏ sót hay dám bỏ qua những “niềm tự hào” của người khác, như người của lò SLNA ?

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X