Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao HLV Miura gọi nhiều cầu thủ HAGL lên tuyển?

Thứ Sáu 13/02/2015 22:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từng chê cầu thủ HAGL không đủ “trình” đá ở V.League, nhưng HLV Miura vẫn gọi tới 9 gương mặt của đội bóng phố Núi lên tuyển Olympic VN lần này.

Sớm hơn dự kiến, sáng nay, HLV Miura đã chính thức chốt lại danh sách 30 cầu thủ tập trung lên tuyển Olympic VN chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2014. Giới chuyên môn và người hâm mộ khá bất ngờ khi HLV người Nhật Bản đã gọi tới 9 cầu thủ HAGL, dù trước đó ông thừa nhận đội bóng của bầu Đức còn nhiều hạn chế. Theo ông Miura, các cầu thủ HAGL với nòng cốt là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… mới chỉ ở dạng tiềm năng, cần thêm thời gian để trưởng thành.

HLV Miura cua DT Viet Nam hinh anh
Có tới 9 cầu thủ HAGL được gọi lên tuyển Olympic VN

HLV Miura cũng nhấn mạnh ông sẽ có sự công bằng khi gọi cầu thủ lên tuyển lần này. Cụ thể là việc những ai có phong độ tốt nhất sẽ được trao cơ hội, thay vì sự nổi tiếng. Với những tiêu chí này, việc Công Phượng và các đồng đội dù thi đấu mờ nhạt tại V.League vẫn có tên trong danh sách tập trung Olympic VN khiến nhiều người ngạc nhiên. Liệu HLV Miura có chịu sức ép nào từ VFF hay bầu Đức, bởi tất cả đều ủng hộ cử U19 đi đá SEA Games 28 vào tháng 6 tới.

Thực tế thì HLV Miura chẳng chịu sức ép nào cả. Việc ông gọi nhiều cầu thủ HAGL lên tuyển là vì một lý do nằm ngoài chuyên môn. Sở dĩ HAGL được gọi nhiều gương mặt như vậy dù đang thi đấu bết bát tại V.League vì theo quy định của vòng loại U23 châu Á thì các cầu thủ đăng ký phải sinh năm 1993 trở về. Chính vì thế, lứa cầu thủ như Mạc Hồng Quân, Hoàng Thịnh, Huy Tùng, Quách Tân… không thể góp mặt. HLV Miura buộc phải chọn những cầu thủ trẻ, dù chất lượng không phải là tốt nhất. Theo thống kê của VFF, ở các đội bóng V.League hiện nay, chỉ có khoảng 40 cầu thủ sinh năm 1993 trở lại, nên HLV Miura không có nhiều sự lựa chọn trong tay.

Tuy nhiên, theo HLV người Nhật Bản, đây chưa phải là danh sách cuối cùng. Tới SEA Games tháng 6 tới tại Singapore, những cầu thủ sinh năm 1992 đều có thể tham dự và chắc chắn khi đó lực lượng đội tuyển Olympic VN sẽ có nhiều biến động. Dù chưa chắc chắn tham dự SEA Games 28-mặt trận chính của bóng đá VN trong năm 2015, nhưng việc được gọi lên tuyển lần này là cơ hội để những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… ghi điểm với HLV Miura. Họ sẽ có 5 trận đá giao hữu trước khi bước vào tranh tài tại vòng loại U23 châu Á 2016.

Dự kiến, trong ngày hôm nay 13/2, VFF sẽ trình lên Tổng cục TDTT danh sách 30 cầu thủ. Đội tuyển Olympic VN sẽ hội quân vào ngày 24/2 tới tại Hà Nội.

Xem thêm bóng đá Việt Nam
Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X