Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lý do gì khiến ông Park "bỏ quên" Hai Long trong đợt triệu tập lên ĐTQG?

Thứ Năm 04/11/2021 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong danh sách 8 cầu thủ U23 Việt Nam được HLV Park Hang Seo gọi bổ sung lên ĐTQG chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đã không có sự góp mặt của tiền vệ Nguyễn Hai Long. Điều này đã dấy lên những băn khoăn về lý do gì khiến ông thầy người Hàn Quốc lại “bỏ quên” một nhân tố quan trọng như vậy.

HLV Park Hang Seo triệu tập 8 cầu thủ U23 lên  ĐT Việt Nam

Theo đó 8 cái tên từ đội U23 sẽ góp mặt tập trung cùng ĐT Việt Nam bao gồm: Thủ thành Nguyễn Văn Toản, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, tiền vệ Lê Văn Xuân, Lý Công Hoàng Anh, Nhâm Mạnh Dũng, Lê Văn Đô, tiền đạo Trần Văn Đạt.

Trong số 8 cầu thủ kể trên, 3 gương mặt lần đầu tiên được góp mặt là Mạnh Dũng, Văn Đô và Văn Đạt, 5 cái tên còn lại đều là gương mặt quen khi thường xuyên được ăn tập cùng ĐT Việt Nam trong thời gian gần đây.

Dù có tên trong danh sách bổ sung lên ĐTQG, song phải khẳng định rằng, những cầu thủ U23 này sẽ khó có cơ hội cạnh tranh cùng các anh lớn trên tuyển. Tuy nhiên đây lại là sự chuẩn bị mang tính lâu dài nhắm vào các vị trí mà đội tuyển đang còn thiếu hoặc cần làm dày hơn nữa.

Đội hình U23 Việt Nam
U23 Việt Nam góp 8 cái tên trên ĐTQG lần này. Ảnh: VFF

Cùng với đó, việc được thi đấu ở cấp độ cao cấp hơn sẽ giúp các cầu thủ trẻ được tích lũy kinh nghiệm, học hỏi nhiều hơn nữa từ đàn anh và sẵn sàng trở thành điểm tựa tinh thần cho đồng đội ở U23.

Điều được bàn luận nhiều nhất sau việc lựa chọn 8 cái lên tuyển là sự thiếu vắng của cầu thủ chơi hay nhất Hai Long. Phải nhắc lại rằng, chính tiền vệ trẻ này là quân bài chủ chốt khi góp dấu giày vào cả 2 bàn thắng của U23 Việt Nam trước U23 Đài Bắc Trung Hoa và Myanmar.

Điều gì khiến HLV Park Hang Seo "bỏ quên" Hai Long?

Dù còn rất trẻ nhưng Hai Long đã chứng minh được bản thân có dáng dấp của "ông chủ” khu trung tuyến. Màn trình diễn của cầu thủ sinh năm 2000 ở hai trận đấu đã qua ở vòng loại U23 châu Á 2022 một lần nữa cho thấy anh đang là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam sau thế hệ những Công Phượng, Văn Toàn, Tiến Linh, Quang Hải,…

Nhận định về điều này, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng, tại vị trí hàng tiền vệ của tuyển Việt Nam đang khá chật chội với những cầu thủ chơi vai trò kiến thiết, tổ chức lối chơi như Quang Hải, Tuấn Anh và Hoàng Đức, ngoài ra còn có Văn Đức và Minh Vương. Vì vậy mà trước mắt vị chiến lược gia người Hàn Quốc chưa cần ngay đến tiền vệ sinh năm 2000 của Hà Nội FC.

Cần phải nhắc lại rằng, Hai Long cũng không xa lạ gì với HLV Park Hang Seo. Ông thậm chí còn từng gọi anh lên tuyển vài lần và cũng thử nghiệm anh trong một số buổi tập. Tiền vệ sinh năm 2000 có thể hay ở U23 Việt Nam nhưng về tầm vóc và kinh nghiệm trận mạc vẫn chưa thể sánh với đàn anh nên rất khó chen chân vào thời điểm này.

Hai Long U23 Việt Nam vs U23 Myanmar
Hai Long là nhân tố chủ chốt của U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Theo chuyên gia Đoàn Minh Xương, điều còn thiếu sót hiện nay trên tuyển là không tìm được người bổ sung ở vị trí tiền vệ phong ngự. Ở U23, ông Park đã thử nghiệm Trần Văn Công và Trọng Long, tuy nhiên cả 2 chưa thể tạo sự an tâm nên đây là bài toán khó với HLV người Hàn Quốc khi thiếu đi một cầu thủ giỏi đánh chặn trước hàng thủ 3 người như vậy.

Việc ông Park lựa chọn ai lên tuyển đều có lý của nó, không ai khác, chính nhà cầm quân người Hàn Quốc mới là người nắm bắt rõ nhất tình hình hiện tại của đội. Ông sẽ căn cứ vào nhu cầu sử dụng và nguyên tắc vận hành để đảm bảo những vị trí dự phòng phù hợp và kịp thời thay thế.

Hai Long không được triệu tập lần này được coi là đáng tiếc nhưng anh là "của để dành" chờ bùng nổ tại SEA Games 31 và VCK U23 châu Á. Vì vậy, điều NHM cần làm là tin tưởng và chúc cho nhân tố quan trọng bậc nhất này sẽ có cái nhìn lạc quan.

Điểm nhấn U23 Việt Nam 1-0 U23 Myanmar: Hai Long tiếp tục tạo dấu ấnĐiểm nhấn U23 Việt Nam 1-0 U23 Myanmar: Hai Long tiếp tục tạo dấu ấn
Tiền vệ Nguyễn Hai Long tiếp tục ghi dấu ấn ở trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Myanmar khi tung ra đường tạt chuẩn xác cho Hồ Thanh Minh lập công.

 

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X