Thứ Năm, 24/10/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao HAGL tự tin chiếm ngôi đầu của Thanh Hóa?

Thứ Năm 24/10/2024 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thanh Hóa đã không thắng trong 9 lần đối đầu gần nhất trước HAGL. Nếu không có sự chuẩn tốt, đoàn quân HLV Velizar Popov hoàn toàn có thể mất ngôi đầu sau vòng đấu thứ 5 V.League 2024/25. 

HAGL đang có sự khởi đầu ấn tượng tại V.League 2024/25 với 2 trận thắng và 2 trận hòa sau 4 vòng. Thầy trò HLV Lê Quang Trãi hiện đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, cách đội đầu bảng Thanh Hóa 1 điểm. Ở vòng đấu tiếp theo, đội bóng phố Núi sẽ có cuộc tiếp đón chính Thanh Hóa trên sân nhà Pleiku. Đây được xem là cuộc đối đầu 6 điểm và ảnh hưởng trực tiếp đến ngôi vị đầu bảng sau vòng đấu thứ 5. 

Thanh Hóa được xem là một trong những đội bóng có lối chơi rõ ràng và bài bản nhất tại V.League. Dù không được đánh giá cao về chiều sâu đội hình lẫn con người, nhưng đoàn quân ông Popov không ngán bất cứ đối thủ nào tại sân chơi quốc nội. Tuy nhiên với riêng HAGL thì khác, nhà cầm quân người Bulgaria chưa từng một lần đánh bại đội bóng phố Núi kể từ khi ông ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng CLB Thanh Hóa vào tháng 12/2022.

HLV Velizar Popov luon giu tinh than chien dau ruc lua tren san (anh: FPT Play)
HLV Velizar Popov chưa từng thắng HAGL sau 4 lần đối đầu (Ảnh: FPT Play)

2 trận thua và 2 trận hoà, đó là những gì ông Popov đã trải qua sau 4 cuộc đối đầu với HAGL trong quá khứ. Tại vòng 12 V.League 2023/24, ông Popov từng gục xuống sân chỉ vì thất vọng, bất lực sau khi chứng kiến đội nhà bị khuất phục bởi lối chơi lì lợm, khó chịu và kiên cường của đội bóng phố Núi. 

Sau thất bại này, phong độ của Thanh Hóa tụt dốc không phanh. Đoàn quân ông Popov trải qua chuỗi 5 trận chỉ toàn hòa và thua tại sân chơi V.League, bị tụt lại khá sâu trên bảng xếp hạng và gần như hết hy vọng đua vô địch. 

Xét về thành tích đối đầu, HAGL chỉ thua đúng 1 trận trong 10 lần đối đầu gần nhất với CLB Thanh Hóa. Đội bóng phố Núi đã trải qua chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp trước đại diện đến từ khu vực Bắc Trung Bộ. Trận thua gần nhất của HAGL trước Thanh Hoá là thất bại 0-3 vào ngày 9/9/2018 tại Pleiku. 

Với phong độ đang lên cao cùng điểm tựa sân nhà, HAGL hoàn toàn có thể đặt mục tiêu giành chiến thắng trước Thanh Hóa, qua đó chiếm lấy ngôi đầu bảng sau vòng đấu thứ 5. HAGL thường chơi rất hay trước những đội bóng có thiên hướng kiểm soát trận đấu. Ngay cả ĐKVĐ Nam Định cũng suýt gục ngã ở vòng đấu thứ 3, và đây sẽ là lời cảnh báo cho đội bóng của HLV Velizar Popov trước chuyến hành quân đến Pleiku. 

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X