Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Filip Nguyễn khó từ chối lệnh triệu tập lên ĐTQG Cộng hòa Séc?

Thứ Hai 07/09/2020 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Viễn cảnh thủ thành Filip Nguyễn khoác áo ĐT Việt Nam thi đấu ở Vòng loại World Cup 2022 đã chính thức khép lại sau khi cầu thủ này được triệu tập lên ĐTQG Cộng hòa Séc. Và vì sao Filip Nguyễn lại làm như vậy dù anh từng rất muốn thi đấu cho đội tuyển quê cha?

 

Khi cơ hội chỉ có một

Như vậy là ĐT Việt Nam gần như đã hết cơ hội sở hữu thủ thành Việt kiều đầy tài năng Filip Nguyễn sau khi anh được triệu tập thi đấu cho ĐTQG Cộng hòa Séc ở giải UEFA Nations League 2020/21. 

Theo quy định của FIFA, mỗi cầu thủ trên 21 tuổi chỉ được phép thi đấu cho một ĐTQG. Vì vậy nếu ra sân trong trận gặp Scotland vào đêm nay (7/9), thủ thành sinh năm 1992 sẽ không thể trở về quê cha khoác áo ĐT Việt Nam.

Filip Nguyễn được triệu tập lên tuyển Séc sau khi toàn bộ ĐTQG của nước này phải cách ly y tế do phát hiện hai trường hợp dương tính với Covid-19, bao gồm cả HLV trưởng Jaroslav Silhavy. 

Vì sao Filip Nguyễn khó từ chối lệnh triệu tập lên ĐT Séc hình ảnh
Dịch Covid-19 đã vô tình giúp Filip Nguyễn có vé lên tuyển quốc gia Cộng hòa Séc


Tình thế buộc LĐBĐ Séc phải triệu tập một đội hình mới để chuẩn bị cho trận đấu với Scotland. Và trong số những cái tên được gọi có cả thủ môn Filip Nguyễn, gương mặt vốn đang có nguyện vọng khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Qua chuyện này, có thể thấy Filip Nguyễn có thể chỉ là lựa chọn thứ 4 hoặc thậm chí là thứ 5 ở ĐT Séc. Nhưng khi người Séc cần anh, rất khó để thủ thành 28 tuổi khước từ cơ hội có một không hai này. Rõ ràng, nếu không lên tuyển Séc lúc này, Filip Nguyễn không chỉ quẳng đi một cơ hội để khẳng định mình, mà anh còn tạo ra một sự khó chịu cho các CĐV người Séc. 

Thực tế thì đất nước Séc thực tế mới chính là quê hương thực sự của thủ thành này, dù đó không phải quê cha song lại là nơi anh sinh ra, lớn lên và tạo dựng sự nghiệp như ngày hôm nay. Vì vậy, một lời từ chối lúc này sẽ được coi sự một sự phản bội của Filip Nguyễn trong mắt các CĐV Séc. 

Choi bong cho tuyen Sec da tro thanh giac mo co thuc voi Filip Nguyen.
Chơi bóng cho tuyển Séc đã trở thành giấc mơ có thực với Filip Nguyễn.


Trong khi đó, khi mà viễn cảnh được khoác áo ĐT Việt Nam vẫn còn khá mông lung khi anh chưa có được quốc tịch Việt Nam và cũng chưa từng làm việc hay nói chuyện với HLV Park Hang Seo, rõ ràng Filip Nguyễn không thể tiếp tục chờ đợi, nhất là khi anh năm nay cũng đã 28 tuổi.

Mặc dù trong suốt thời gian qua, Filip Nguyễn cũng luôn coi Việt Nam là quê hương thứ hai song rõ ràng ở một quốc gia không có quá nhiều nét thân thuộc cùng những sự mới lạ từ ngôn ngữ, văn hóa, tập quán lối sống... có thể hiểu vì sao Filip Nguyễn lại chọn khoác áo tuyển Séc. 

Đó sẽ là một lựa chọn hợp lý hơn mặc dù cơ hội tranh tranh vị trí thi đấu ở ĐT Séc lúc này là rất khó. Filip Nguyễn không có lựa chọn nào tốt hơn việc khoác áo ĐT Séc và khi cơ hội đến, anh sẽ phải nắm lấy nó.

 

Mạo hiểm để thành công

Với đẳng cấp và kinh nghiệm của mình, Filip Nguyễn từng được kỳ vọng sẽ sớm trở thành sự lựa chọn số 1 trước khung gỗ ĐT Việt Nam trong tương lai. Ngay cả thủ môn này cũng khá tự tin khi nói về viễn cảnh được bắt chính cho đội bóng quê cha.

Anh từng chia sẻ: "Dù HLV Park Hang Seo vẫn chưa liên lạc với tôi nhưng tôi vẫn muốn được thi đấu cho đội tuyển Việt Nam. Tất nhiên, tôi sẽ nhận lời nếu được trao cơ hội, có thể ngay từ vòng loại World Cup 2022”. 

Cho tới cuối tháng 4, Filip Nguyễn vẫn tỏ ra lạc quan về khả năng khoác áo đội tuyển Việt Nam. "Khoác áo đội tuyển Việt Nam là điều tôi không bao giờ từ chối. Hiện tại, tôi chờ phép màu đó đến với tôi trong tương lai gần", thủ thành này viết.

Thế nhưng trước cơ hội được lên tuyển Séc, Filip Nguyễn đã không thể tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi đến ngày được ra sân bắt chính cho ĐT Việt Nam nữa, mặc dù anh đã chờ đợi chuyện này trong suốt 3 năm qua. 

Thu mon Filip Nguyen thong bao tren Fanpage ca nhan ve viec nop ho so nhap tich.
Thủ môn Filip Nguyễn từng khao khát thi đấu cho ĐT Việt Nam nhưng sự hấp dẫn của tuyển Séc là quá lớn

 

Có thể nói quyết định thi đấu cho ĐT Séc là một canh bạc tất tay của thủ môn Việt kiều này. Filip Nguyễn có cơ hội ra sân bắt chính ở ĐT Séc ở trận đấu vào ngày 8/9 tới nhưng đó cũng có thể sẽ là trận đấu ở cấp độ ĐTQG duy nhất trong sự nghiệp của chàng thủ môn này, một khi những Tomas Vaclik (Sevilla FC), Tomas Koubek (FC Augsburg) hay Jiri Pavlenka (Werder Bremen) trở lại thi đấu. 

So về đẳng cấp, Filip Nguyễn rõ ràng chẳng thể bằng được những người đồng hương đang thi đấu ở các nền bóng đá hàng đầu châu Âu. Vì thế có thể nói anh rất khó có cơ hội được ra sân trở lại cho tuyển Séc trong tương lai.

Trong khi đó, nếu tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi quốc tịch Việt Nam, Filip Nguyễn hứa hẹn sẽ có một tương lai vô cùng tươi sáng phía trước. Anh hoàn toàn có thể giành được những thành công với bóng đá Việt Nam như những gì mà một thủ thành Việt kiều khác là Đặng Văn Lâm đã làm được. 

Tuy nhiên việc được gọi vào tuyển Séc sẽ là một bước tiến lớn trong sự nghiệp quần đùi áo số của Filip Nguyễn. Nó cũng sẽ là bàn đạp giúp anh chinh phục những bến đỗ lớn hơn tại châu Âu trong tương lai, đúng như những gì thủ môn này đang mong muốn. Và ở khía cạnh này, Filip Nguyễn có cái lý để quyết định khoác áo ĐT Séc. 

CLB TP.HCM từng gửi lời đề nghị chiêu mộ Filip Nguyễn
Mới đây, người đại diện CLB TP.HCM đã tiết lộ chuyện đội bóng này đã gửi đề nghị chuyển nhượng tới thủ thành Filip Nguyễn song ngôi sao Việt kiều đã từ chối...
Filip Nguyễn chắc suất bắt chính ở ĐT Séc
Filip Nguyễn đang được đánh giá cao nhất trong số 3 thủ môn được triệu tập đợt này, sau khi đội hình A bị cách ly toàn bộ do 2 thành viên mắc Covid-19.
Tổng thư ký VFF nói gì khi bóng đá Việt Nam sắp mất Filip Nguyễn?
Trước thông tin Filip Nguyễn vừa được triệu tập vào ĐTQG Cộng hòa Séc, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã chia sẻ về chuyện này.
Bố Filip Nguyễn: Con trai tôi không thể chờ ĐT Việt Nam!
Bố của Filip Nguyễn đã có những chia sẻ sau khi cậu con trai được triệu tập lên ĐT CH Séc.
Filip Nguyễn từng thử việc thất bại ở Thanh Hóa
Trên trang cá nhân, thủ môn Filip Nguyễn mới đây đã đăng tải hình ảnh về lần thử việc ở CLB Thanh Hóa hồi tháng 8 năm 2016.


Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X