Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao ĐT Việt Nam phải đánh bại ĐT Thái Lan? 

Chủ Nhật 08/09/2024 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù chỉ mang tính chất giao hữu, song một chiến thắng trước ĐT Thái Lan ở trận đấu trên sân Mỹ Đình vào tối 10/9 tới sẽ giúp ĐT Việt Nam giải quyết được rất nhiều vấn đề. 

Thất bại 0-3 của ĐT Việt Nam trước ĐT Nga vào hôm 5/9 nằm trong dự đoán của hầu hết giới quan sát, khi đội khách sở hữu đẳng cấp hoàn toàn vượt trội so với thầy trò Kim Sang Sik. Nhưng vấn đề nằm ở sai lầm dẫn đến 2 bàn thua của thủ môn Đặng Văn Lâm đã đẩy mọi thứ trở nên phức tạp. Trên các diễn đàn bóng đá bùng nổ những tranh cãi, “mổ xẻ” về Văn Lâm, về đường chuyền lập bập của Vũ Văn Thanh dành cho Văn Lâm, hệ thống phòng ngự của ĐT Việt Nam… và cả mặt cỏ của sân Mỹ Đình. 

Cộng hưởng sự đìu hiu trên khán đài ở trận đấu với ĐT Nga khiến ĐT Việt Nam đang đối diện vô vàn áp lực trước khi gặp ĐT Thái Lan. Dù được chơi trên sân Mỹ Đình, song có cảm nhận toàn đội chưa có lợi thế của một đội chủ nhà ở cuộc “so găng” với kỳ phùng địch thủ cùng khu vực.

Vì sao ĐT Việt Nam phải đánh bại ĐT Thái Lan 1
ĐT Việt Nam nhận thất bại 0-3 trước Nga

Lúc này, kỳ vọng về một chiến thắng trước ĐT Thái Lan từ NHM Việt Nam rất lớn, bởi Đỗ Hùng Dũng cùng đồng đội đã gặp ĐT Nga để “làm nóng”, trong khi đội bóng xứ Chùa vàng bị hủy trận đấu với ĐT Nga vào ngày 7/9 do bão số 3 (Yagi). Việc đối thủ không mang đội hình mạnh nhất đến Hà Nội lần này càng mở ra hơn cơ hội cho thầy trò Kim Sang Sik. Từng có quãng thời gian dài ĐT Việt Nam bị ám ảnh với Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin… Nhưng cuộc tái đấu này, người Thái không mang các biểu tượng của họ mà thay bằng 10 cầu thủ thuộc diện “tân binh” để thử nghiệm đội hình. 

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ: “Theerathon, Chanathip… là những cầu thủ rất quan trọng với ĐT Thái Lan, nhưng đội bạn vẫn còn nhiều gương mặt xuất sắc khác. ĐT Thái Lan luôn có lối chơi rõ ràng dựa trên tinh thần tập thể, họ vẫn là đội bóng rất mạnh. Mỗi thời kỳ đều có sự khác nhau. ĐT Thái Lan đã có nhiều sự thay đổi, ĐT Việt Nam cũng thế. Ở trận đấu sắp tới, lối chơi và con người của cả 2 đội cũng khác. Chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện tốt chiến thuật BHL đề ra”.

Vì sao ĐT Việt Nam phải đánh bại ĐT Thái Lan 2
ĐT Thái Lan thiếu nhiều trụ cột trong đợt tập trung lần này

Từ King’s Cup 2019 (thuộc hệ thống tính điểm FIFA), ĐT Việt Nam đã trải qua 5 năm chưa thắng được ĐT Thái Lan ở một trận đấu chính thức. NHM Việt Nam muốn thầy trò Kim Sang Sik phải chấm dứt chuỗi thành tích đối đầu đáng quên này. Đôi bên hướng đến cuộc chạm trán vào ngày 10/9 tới bằng niềm tự tôn của 2 ông lớn tại bóng đá Đông Nam Á, nên ngay cả một kết quả hòa với người Thái vào lúc này cũng chưa thể làm tất cả hài lòng. 

Hoàn cảnh hiện tại của Đỗ Hùng Dũng cùng đồng đội có những nét tương đồng thời hậu HLV HLV Philippe Troussier. Đó là sự ảm đạm sau chuỗi thất bại của ĐT Việt Nam từ vòng loại World Cup 2026 đến Asian Cup 2023. Để rồi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 của Phạm Tuấn Hải ghi vào lưới Philippines đợt FIFA Days tháng 6 đã làm vỡ tung cầu trường sân Mỹ Đình. 

Theerathon Bunmathan Viet Nam vs Thai Lan AFF 2022 16/1
ĐT Việt Nam vẫn chưa thắng Thái Lan sau 5 năm

Khoảnh khắc HLV Kim Sang Sik chạy đến ăn mừng đầy cảm xúc cùng Tuấn Hải cũng là màn ra mắt đáng nhớ của ông thầy người Hàn Quốc, khi chiến thắng trước Philippines đã xoa dịu phần nào nỗi buồn cho những người trong cuộc. 

Ở sân chơi khu vực vào cuối năm, ĐT Thái Lan cũng là một trong những đối thủ trực tiếp của thầy trò Kim Sang Sik nếu cả hai cùng vào vòng bán kết hoặc trận chung kết. Cuộc đối đầu vào ngày 10/9 tới cùng mang đến cho hai đội thêm thông tin về nhau.

Vì thế, một chiến thắng trước ĐT Thái Lan dù trong mọi hoàn cảnh luôn làm NHM Việt Nam “phát sướng”, đồng thời sẽ giúp thầy trò Kim Sang Sik tháo gỡ những nút thắt về mặt tâm lý. Qua đó, được tiếp thêm tinh thần trong quá trình chuẩn bị cho ASEAN Cup 2024.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X