Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Lý do Đỗ Sỹ Huy, Nhâm Mạnh Dũng chưa thi đấu cho Olympic Việt Nam

Thứ Năm 21/09/2023 21:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ sau trận thua Olympic Iran, HLV Hoàng Anh Tuấn đã trả lời thắc mắc của giới truyền thông về tình hình lực lượng về trường hợp của thủ môn Đỗ Sỹ Huy và tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng.

Sỹ Huy là một trong 2 cái tên quá tuổi được chọn lên ĐT Olympic Việt Nam, được HLV Hoàng Anh Tuấn giao chiếc băng thủ quân. Tuy nhiên sau 2 lượt trận đầu tiên vòng bảng ASIAD với Mông Cổ và Iran, thủ thành sinh năm 1998 đều không được bắt chính. Chiếc băng đội trưởng thuộc về thủ môn Quan Văn Chuẩn – vốn là đội phó tại giải lần này.

Chia sẻ về điều này, HLV Hoàng Anh Tuấn giải thích: “Về ban cán sự của đội bóng, chúng tôi có một quy tắc riêng, rằng đội trưởng của đội bóng hoàn toàn khác đội trưởng ở trên sân. Khi đội trưởng không thi đấu thì ban cán sự sẽ cử 1 người thay thế băng đội trưởng trên sân. 

Tôi biết rằng một số người cũng lăn tăn suy nghĩ đấy. Nhưng trước trận đấu chúng tôi đã bàn bạc nhau rất kỹ và đưa ra quyết định. Chúng ta đừng băn khoăn quá nhiều vì một người”.

do Sy Huy dT Olympic Viet Nam 18/9. anh: DT
Đỗ Sỹ Huy là đội trưởng ĐT Olympic Việt Nam, nhưng người bắt chính 2 trận vừa qua là Quan Văn Chuẩn

Bên cạnh đó, 2 đội phó Nhâm Mạnh Dũng và Phan Tuấn Tài vẫn chưa bình phục để góp mặt trên sân. Thuyền trưởng U23 Việt Nam chia sẻ: “Nhâm Mạnh Dũng đau mắt rất nặng, phải đưa xuống bác sĩ. Còn Tuấn Tài đã đau từ khi tập trung U23. Họ vẫn chưa đạt thể trạng tốt.”

Nói về thất bại trước Olympic Iran với tỷ số 0-4, ông Tuấn cho biết: “Chúng ta biết rằng nền bóng đá Iran và Việt Nam có khoảng cách rất xa. Những trận đấu như thế này chúng ta càng biết được bóng đá Việt Nam đang đứng ở đâu, và bóng đá đỉnh cao là như thế nào. Tất nhiên thua đậm như vậy thì chẳng ai thích thú được cả, nhưng điều này sẽ giúp chúng ta có được chuẩn bị tốt hơn cho những trận gặp các đối thủ đỉnh cao như vậy trong tương lai. 

Tôi vẫn thường nói với các cầu thủ rằng chức vô địch SEA Games, vô địch AFF vẫn không giá trị bằng một trận thắng ở Olympic. Ngày xưa thế hệ chúng tôi mà được tham dự một trận đấu ở ASIAD chẳng khác nào giấc mơ, vì vậy các cầu thủ bây giờ cần phải nắm bắt cơ hội này để học hỏi”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X