Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Công Phượng "tắt điện" ở sân Vinh?

Thứ Hai 13/04/2015 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo mang số áo 44 đã có một trận đấu khá thất vọng, khi không thể toả sáng để giúp HAGL giành ít nhất 1 điểm trước SLNA.

HLV Graechen đã tung Công Phượng ra sân ngay từ đầu, đá cặp cùng với Văn Toàn trên hàng công. HLV người Pháp đã sử dụng đội hình mạnh nhất và chỉ đạo các học trò chơi đôi công với SLNA. Đó là một quyết định có phần tự tin và mạo hiểm của cựu HLV trưởng đội tuyển U19 Việt Nam.

Du am SLNA vs HAGL (2-0) Vi sao Cong Phuong tat dien o san Vinh hinh anh

Dù lường trước sức ép lớn trên sân Vinh, nhưng các cầu thủ HAGL dường như vẫn bị khớp tâm lý. HLV Graechen trước trận đấu khẳng định Công Phượng sẽ có nhiều cảm hứng khi về quê hương thi đấu, nhưng thực tế chân sút xứ Nghệ đã phải đối mặt với nhiều khó khăn.

Mỗi khi Công Phượng có bóng, các khán đài thành Vinh ồ lên, không biết khen hay khích lệ cầu thủ này. Nhưng việc Công Phượng không có nhiều đất diễn chính là bởi SLNA đã cử hẳn trung vệ, đội trưởng Quế Ngọc Hải theo như hình với bóng. Ngọc Hải chính là một trong những cầu thủ chơi ấn tượng trong màu áo U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2016 vừa qua. Trở về CLB, trung vệ này càng có thêm sự tự tin để đối đầu với đàn em của mình.

Vẫn với lối chơi thông minh, quyết đoán và mạnh mẽ, Ngọc Hải đã khiến Công Phượng gần như “tắt điện” hoàn toàn. Tiền đạo HAGL gần như không có pha đi bóng nào đáng chú ý trong trận đấu. Anh thậm chí phải lui về giữa sân để lấy bóng, thi đấu như một tiền đạo lùi.

Thêm một lý do nữa Công Phượng không thể toả sáng trong trận đấu chiều nay, là vì anh không nhận được sự hộ trợ tốt nhất từ các vệ tinh. Tuấn Anh trở lại sân sau một thời gian dài chấn thương chỉ thi đấu với 80% phong độ, đã không thể tung ra những đường kiến tạo đẹp mắt. Trong khi đó người đá cặp với Công Phượng là Văn Toàn cũng thi đấu khá mờ nhạt.

Đánh giá về màn trình diễn của Công Phượng, HLV Graechen cho biết: “Trước tiên tôi cho rằng Công Phượng không thể ghi bàn là do hàng hậu vệ SLNA chơi rất tốt. Nếu Phượng không toả sáng, thì đã có Phi Sơn của SLNA làm hài lòng người xem”.

Thua 0-2 trên sân Vinh ở ngay trận trở lại V.League sau một thời gian dài tạm nghỉ nhường sân chơi cho đội tuyển U23 Việt Nam. HAGL vẫn thể hiện là đội bóng non kém và có nhiều bất ổn trong lối chơi. Còn với riêng Công Phượng, rõ ràng là anh đã có một trận đấu đáng quên khi trở về quê hương thi đấu.

Xem thêm bóng đá Việt Nam mới nhất
Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X