Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao các đội bóng ở V-League khó tìm ngoại binh giỏi?

Thứ Tư 21/02/2018 05:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Siêu cò" Nguyễn Minh Châu đã tiết lộ những lý do khiến các câu lạc bộ ở V-League gặp khó trong việc tìm kiếm ngoại binh giỏi. 

 
Thời gian gần đây sau khi suất ra sân của ngoại binh bị siết chặt, các câu lạc bộ gặp khó khăn hơn trong việc tìm kiếm những cầu thủ có chất lượng. Theo ghi nhận của Bongda24h.vn, trong một tháng qua, khoảng 40 lượt ngoại binh đến Việt Nam thử việc nhưng chỉ có 3-4 trường hợp được ký hợp đồng. 
 
Sieu co Nguyen Minh Chau bat mi ve chuyen ngoai binh V-League.
Siêu cò Nguyễn Minh Châu bật mí về chuyện ngoại binh V-League.

Ông Nguyễn Minh Châu, một trong những người đại diện cầu thủ ở Việt Nam được cấp bằng FIFA lý giải khi trả lời phỏng vấn trên OnSports: "Tôi nghĩ sức hút của V-League là một nguyên nhân khiến những ngoại binh chất lượng bỏ qua bóng đá Việt Nam. Khi nghe đến cái tên, bạn có thể cảm nhận được sự chuyên nghiệp và tính hấp dẫn cao".
 
"Ngoài ra, họ cũng không biết nhiều về bóng đá Việt Nam. Khi đến đây, các ngoại binh cảm thấy phiền toái về thời gian đàm phán (6 tháng đến 1 năm), chưa kể những trở ngại từ chính các đội bóng gây ra trong chuyện thử việc. Vì vậy, những cầu thủ chất lượng cao thường không muốn đến Việt Nam do muốn ký hợp đồng càng sớm càng tốt, được ra sân để hưởng trọn tiền lương chính thức".
 
Hiện tại, các ngoại binh được sử dụng ở V-League thường tập trung ở hàng công, bởi phần nhiều các đội bóng lựa chọn cách chơi phất bóng dài cho "Tây" chạy. Nhờ sức bền, thể hình và khả năng tranh chấp tốt, các cầu thủ ngoại thường có lợi thế hơn trong những pha đua tốc độ để làm bàn. 
 
Nhưng cách chơi này đem lại không ít hệ quả tiêu cực, một phần khiến cơ hội của các chân sút nội giảm đi, một phần khác khiến chính các ngoại binh ái ngại: "Các ngoại binh chậm hiểu chiến thuật là một chuyện, phần nhiều họ cảm thấy mệt mỏi và áp lực vì lối đá phụ thuộc của các đội bóng. Đó là lý do họ khó hòa nhập do phải thi đấu 200-300% sức lực mới có thể được ký hợp đồng".
 
"Theo thống kê, một năm có khoảng 200 ngoại binh thử việc nhưng chỉ có 5-7 cầu thủ được ký hợp đồng. Đây là những cái tên có sự kiên nhẫn tốt, chấp nhận vượt qua khó khăn trong luyện tập cũng như sinh hoạt để đi đến đích là chơi bóng tại Việt Nam".

Các đội bóng hội quân ngay sau Tết chuẩn bị cho V-League 2018
Hầu hết các câu lạc bộ bắt đầu hội quân ngay sau Tết để chuẩn bị cho V-League 2018 khởi tranh sau nửa tháng nữa.
N.D (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X