Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao bóng đá Thái Lan không tham dự AFC Cup?

Thứ Năm 27/06/2019 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc chiến tranh ngôi vô địch Đông Nam Á 2019 sẽ diễn ra giữa hai CLB Việt Nam là Hà Nội và Bình Dương vào cuối tháng 7 tới. Và đâu là lý do khiến các CLB Thái Lan không dự giải?

Như vậy là cặp đấu chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á cuối cùng cũng đã xác định được hai đội tham dự sau khi Hà Nội và Bình Dương đã tỏ ra bản lĩnh hơn Ceres và PSM Makassar để góp mặt ở trận tranh ngôi vương khu vực.

Vì sao bóng đá Thái Lan không tham dự AFC Cup hình ảnh
Đội bóng mà Xuân Trường vừa chia tay, Buriram United không phải chơi ở AFC Cup

Tuy nhiên dù ai giành phần thắng ở trận đấu này thì điều đó cũng không đồng nghĩa với việc họ sẽ trở thành đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á, bởi lẽ các CLB bóng đá Thái Lan và Malaysia không tham dự giải.

Khác với thể thức thi đấu của Europa League, khi các đội bị loại ở vòng bảng UEFA Champions League vẫn được phép xuống thi đấu ở giải đấu hạng hai thì LĐBĐ châu Á không áp dụng luật lệ đó.

Do các CLB Thái Lan, Malaysia đang chơi bóng ở giải AFC Champions League nên khi bị loại ở giải này, họ cũng không thể tham dự AFC Cup – sân chơi hạng 2 cấp CLB tại châu Á.

Thành ra, trên đường vào đến trận chung kết khu vực Đông Nam Á, các đội bóng thuộc V-League là CLB Hà Nội và B.Bình Dương không hề chạm trán với các CLB của Thái Lan, Malaysia hay cả Australia – nền bóng đá cũng đã trở thành một thành viên của LĐBĐ Đông Nam Á.

Không chỉ Thái Lan, những đội bóng tới từ các nền bóng đá hàng đầu châu lục như Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc (khu vực Đông Á), Iran, Qatar, UAE, Saudi Arabia (khu vực Tây Á), Uzbekistan (khu vực Trung Á),...  cũng chỉ tham dự một giải đấu duy nhất cấp CLB là AFC Champions League và nhường hẳn sân chơi AFC Cup cho các nền bóng đá yếu hơn như Việt Nam, Philippines, Singapore, Lebanon hay Jordan…

Hà Nội hoặc Bình Dương sẽ được thưởng bao nhiêu nếu vô địch AFC Cup?
Số tiền mà Hà Nội hoặc Becamex Bình Dương nhận được sẽ không nhỏ nếu họ làm rạng danh bóng đá Việt Nam ở đấu trường châu lục.
Hà Nội vs Bình Dương sẽ phải đá thêm bao nhiêu trận để vào chung kết AFC Cup 2019
Hai đại diện V.League đã lọt vào chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á, nhưng hành trình để họ có thể đi tới trận chung kết cuối cùng của giải đấu còn rất...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X