Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì mục tiêu vàng, cầu thủ U19 Việt Nam bị “giam lỏng”

Thứ Năm 27/08/2015 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận nhiệm vụ nặng nề giành chức vô địch giải U19 Đông Nam Á 2015 thì HLV Hoàng Anh Tuấn đã quyết định “giam lỏng” các tuyển thủ U19 Việt Nam để thiết quân luật.

HLV Hoang Anh Tuan ban lenh gioi nghiem voi U19 Viet Nam
HLV Hoàng Anh Tuấn ban lệnh giới nghiêm với U19 Việt Nam

Tại giải U19 Đông Nam Á 2015, U19 Việt Nam đặt mục tiêu cao nhất là giành chức vô địch, danh hiệu mà lứa Công Phượng 2 lần lỡ hẹn. Vì vậy mà HLV Hoàng Anh Tuấn đang làm tất cả để giúp đội bóng áo đỏ có được phong độ tốt nhất ở giải đấu này. Trong trận ra quân, dù thi đấu chưa thật tốt nhưng U19 Việt Nam vẫn có được chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước U19 Đông Timor. Chiều nay U19 Việt Nam sẽ có trận đấu với đối thủ mạnh U19 Malaysia nên chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

Để giúp đội nhà có sự tập trung cao nhất thì HLV Hoàng Anh Tuấn đã quyết định ban lệnh giới nghiêm để “giam lỏng” các tuyển thủ U19 Việt Nam. Cụ thể, BHL sẽ tịch thu toàn bộ điện thoại của các cầu thủ trẻ trong suốt quá trình diễn ra giải đấu. Chiến lược gia người Khánh Hóa nói: “Thông thường sẽ chỉ thu điện thoại vào những khoảng thời gian cố định rồi sẽ trả lại cho các em sử dụng. Tuy nhiên, việc này vô hình trung tạo ra suy nghĩ trông ngóng, không tập trung tối đa vào việc tập luyện và thi đấu, gây ảnh hưởng tới thành tính của đội. Vì thế, tôi quyết định cấm sử dụng điện thoại trong suốt giải”.

U19 Việt Nam không đẹp nhưng thực tế hơn lứa Công Phượng
Chiều qua, NHM cả nước đã được chứng kiến màn trình diễn của U19 Việt Nam trong trận mở màn giải U19 Đông Nam Á 2015. Tất nhiên màn ra mắt của thầy trò HLV...

Theo HLV Hoàng Anh Tuấn thì các tuyển thủ U19 Việt Nam đều đang ở độ tuổi dậy thì nên vấn đề tâm sinh lý rất phức tạp,  vì vậy phải cần quản lý chặt: “Việc sinh hoạt trông thế nhưng rất phức tạp, nếu không may cầu thủ xảy ra vấn đề gì thì ai chịu trách nhiệm? kế hoạch chuẩn bị giải đấu lúc đó sẽ phải làm sao khi các phương án chiến thuật đã có hết rồi? Lũ nhỏ đang ở độ tuổi dậy thì, tâm sinh lý còn rất phức tạp, nếu không theo dõi chặt chẽ, rất có thể một cầu thủ ngoan sẽ trở thành đứa con hư trong chốc lát. Là người lớn, là HLV, chúng tôi phải có trách nhiệm chỉ bảo, uốn nắn các em”.

Tuy nhiên vị HLV 47 tuổi cũng thông báo cho NHM tin vui là lứa U19 Việt Nam hiện nay là những cầu thủ được dạy dỗ bài bản về chuyên môn lẫn đạo đức nên rất ngoan. HLV Anh Tuấn chi sẻ: “Lứa cầu thủ này không chỉ có kỹ thuật, tư duy tốt, mà các em đều rất ngoan. Những cầu thủ từ lò PVF, HAGL, Viettel, hay Bình Dương đều có tiếng là những trung tâm đào tạo cầu thủ hàng đầu cả về chuyên môn lẫn đạo đức”.

Xem thêm: U19 Việt Nam vs U19 Malaysia

P.D - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X