Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì Covid-19, Việt Nam có thể đăng cai AFF Cup 2020

Thứ Năm 04/06/2020 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với tình hình dịch bệnh hiện tại, nhiều khả năng giải AFF Cup sẽ diễn ra tập trung và Việt Nam có thể là một điểm đến an toàn để tổ chức giải đấu.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang vẫn đang diễn ra khá phức tạp trên thế giới. Ngoại trừ Việt Nam đang khá an toàn nhờ kiểm soát tốt việc cách ly người từ vùng dịch về nước cũng như xử lý ổ dịch trong nước thì ở nhiều quốc gia, mọi thứ vẫn đang ở ngoài tầm kiểm soát. 
Vì Covid-19, Việt Nam có thể đăng cai AFF Cup 2020 hình ảnh
Việt Nam có thể đăng cai AFF Cup 2020 vì lý do an ninh

Lo ngại đại dịch vẫn chưa thể được kiểm soát khi AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm nay, BTC giải đấu đang tính đến thay đổi thể thức thi đấu. Đó là sẽ quay về phương thức cũ là chọn 2 quốc gia đăng cai vòng bảng, hoặc tổ chức các trận đấu vòng bảng tại một quốc gia, sau đó duy trì thể thức sân nhà/ sân khách từ vòng bán kết;

Điều này đã diễn ra ở các kỳ AFF Cup trước. Ưu điểm của hình thức này là các đội tuyển sẽ không phải di chuyển quá nhiều, qua đó rút ngắn được thời gian giải đấu diễn ra cũng như giúp giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm Covid-19 khi di chuyển giữa các quốc gia.

Tuy nhiên hạn chế lớn nhất là giải đấu sẽ thiếu đi sức hấp dẫn khi chỉ được tổ chức ở 1 hoặc 2 quốc gia. Bên cạnh đó, người hâm mộ các nước cũng không có cơ hội vào sân để cổ vũ đội nhà thi đấu.

Theo thống kê, tại AFF Cup 2018, nhờ thay đổi hình thức thi đấu ở vòng bảng, với việc không tổ chức tập trung mà chia ra mỗi đội được đá 2 trận sân nhà và 2 trận sân khách mà điều này đã giúp các sân bóng tại AFF Cup đón tới 752.945 lượt CĐV tới sân theo dõi các trận đấu. Điều này cũng mang về những nguồn thu khổng lồ cho các quốc gia tổ chức trận đấu.

Tuy nhiên vì an toàn của các cầu thủ, rất có thể BTC sẽ điều chỉnh lịch thi đấu ở giải năm nay. Và với việc là nhà ĐKVĐ, lại hội tụ đủ điều kiện an ninh, an toàn, rất có thể Việt Nam sẽ đứng ra đăng cai một bảng đấu tại AFF Cup 2020 hoặc thậm chí là cả giải.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X