Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

V.HP: Nước xa, lửa gần

Thứ Hai 16/04/2012 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thua 2-3 ngay trên sân nhà trước Sài Gòn FC nhưng ông Hải “lơ” vẫn bảo rằng, cơ hội trụ hạng của V.HP là vẫn còn. Cơ sở? Còn 12 vòng đấu nữa và vài ngày tới, V.HP sẽ có 2 chân sút thượng hạng?!

Thực ra thì ngay chiều qua, V.HP đã có một viện binh (trung vệ Anh Tuấn từ N.SG), vẫn có sự hậu thuẫn từ hàng vạn khán giả và thực tế, họ đã có có đôi chút thay đổi. Như không quan tâm đến dàn hảo thủ của Sài Gòn FC, V.HP hứng khởi tấn công phủ đầu.

Đòn đánh táo bạo ấy của HLV Lê Thụy Hải phần nào khiến Sài Gòn FC, trong trận đầu tiên dưới tay chỉ huy của “cò” Đại, bối rối và lập tức thủng lưới. Phút thứ 7, Ansah bất ngờ xộc thẳng xuống sát khu cấm địa đội khách, khống chế bóng gọn gàng rồi tung cú sút trực diện cực mạnh đánh bại thủ môn Tấn Trường. Bàn thắng của Ansah khiến khán đài Lạch Tray vỡ òa còn dưới sân, các học trò của ông Hải chạy như không biết mệt.

V.HP (trái) lại thua
V.HP (trái) lại thua

Chạy nhiều và cũng có cơ hội nhưng ở pha tấn công có nét nhất vào phút 20, Đình Tùng và Fagan lại tranh nhau bỏ phí đường chuyền đẹp của Thiago. Loay hoay mãi mà không nhân đôi được cách biệt, V.HP phải trả giá ngay khi dàn hảo thủ của Sài Gòn FC bắt được nhịp.

Phút 26, chỉ sau một pha tăng tốc bên cánh phải, Trọng Phú đã chuyền được bóng cho Kesley và trong thế không bị truy cản rát, cầu thủ gốc Brazil dễ dàng xoay người sút bóng qua tầm với thủ môn Ngọc Tân gỡ hòa cho đội khách. Sau bàn thắng của Kesley hơn chục phút, lưới V.HP rung lên lần thứ 2 với kịch bản tương tự. Antonio tăng tốc bên cánh phải, chuyền bóng vừa tầm băng xuống của Moses để cầu thủ này xâu kim thủ môn Ngọc Tân đưa Sài Gòn FC dẫn trước 2-1.

Áp đảo mọi mặt nhưng Sài Gòn FC lại bất ngờ đá chậm ở hiệp 2. Chính nhờ sự thay đổi ấy mà V.HP có bóng nhiều hơn. Mải miết tấn công, V.HP cuối cùng cũng tìm được bàn gỡ ở phút 57. Đức Thắng chuyền bóng để Fagan thoát xuống dứt điểm vào góc xa san hòa 2-2 cho V.HP.

Bàn gỡ của Fagan giúp V.HP có những phút chơi tưng bừng. Họ liên tục dồn ép Sài Gòn FC. Cơ hội cũng đã được tạo ra nhưng khi thì Đình Tùng quá vô duyên, lúc Đức Thắng thiếu lực khiến chuyện kiếm bàn thứ 3 của V.HP trở nên vô vọng.

Loay hoay tấn công mà bất lực, V.HP phải trả giá đắt. Chỉ một thoáng sơ xảy ở phút 87, hàng thủ V.HP để Antonio thoát xuống cánh trái rồi căng ngang cho Keysley đệm bóng vào lưới trống ấn định tỷ số 3-2 cho Sài Gòn FC.

Thua trận thứ 8, ông Hải “lơ” bảo vẫn còn cơ hội trụ hạng cho V.HP vì giải còn tới 12 vòng đấu nữa và vài ngày nữa, khi Kavin và Thiago bị thanh lý để nhường chỗ cho 2 chân sút mới, V.HP sẽ chiến đấu tới cùng. Ông Hải nói thì có lý nhưng cái lý ấy có thành hiện thực không lại là một câu chuyện khác bởi bây giờ, V.HP mới 7 điểm, đã bị đội gần nhất là TĐCS.ĐT bỏ xa tới 5 điểm rồi!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X