Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

V.Hải Phòng thời HLV Lê Thụy Hải: Thay “da”…

Thứ Ba 31/01/2012 21:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ tới đất Cảng từ mùng 4 Tết Nhâm Thìn nhưng vài ngày ngắn ngủi cũng đủ để ông Lê Thụy Hải ghi dấu ấn: cầu thủ nội nghiêm túc hẳn trong khi các ngoại binh lao vào tập hùng hục.

Có “uy” có khác

V.Hải Phòng (V.HP) có tiếng là đội bóng khó quản. Thời đỉnh cao, khi ông Vương Tiến Dũng còn tại vị, V.HP từng bất lực nhìn Aniekan, Leandro thuê nhà ở riêng, tự lái xe đến sân tập. Cũng thời ông Dũng, người ta ì xèo chuyện trong phòng thay đồ, V.HP có những nhóm cầu thủ tách biệt với nhau mà đỉnh điểm có thể thấy rõ qua vụ ẩu đả bất thành giữa thủ môn Quang Huy và tiền vệ Aniekan ngay trên sân Ninh Bình ở V-League 2010.

Ông Dũng đi, ông Nguyễn Đình Hưng lên thay. Khổ cho ông Hưng là đúng thời điểm ngồi ghế nóng, V.HP không còn “mạnh vì gạo, bạo vì tiền”. Ông Hưng người xứ khác, chưa có tiếng tăm gì trong nghiệp cầm quân lại chẳng có quan hệ tốt với cầu thủ bản địa.

V.HP của Thiago được kỳ vọng sẽ có diện mạo mới mẻ và khỏe khoắn hơn dưới thời HLV Lê Thụy Hải.

Vì thế, ông thầy người Khánh Hòa bất lực nhìn Phan Thanh Phúc đứng lên phản ứng cách chia thưởng trận thắng CLB TP HCM ở Cúp QG. Chưa cho thấy cái tài, chưa có kinh nghiệm quản quân, V.HP thời ông Hưng chia năm xẻ bảy.

Ông Lê Thụy Hải nhận lời V.HP vào ngày mùng 1 Tết, ngay ở buổi tập đầu tiên, ngày mùng 4, ông thầy họ Lê đã khiến 3 ngoại binh Kavin, Fagan, Ansah sợ chết khiếp khi để ngỏ khả năng cắt hợp đồng nếu không tập luyện cho chăm chỉ.

Với các cầu thủ nội, ông Hải tuyên bố, ai không tập, không có phong độ tốt là không được ra sân, bất kể thân sơ. Buổi tập đầu xuân Nhâm Thìn của V.HP ở sân Lạch Tray, 2 mành lưới mới được đem ra sử dụng. 4 cột cờ góc được dựng thẳng tắp và vạch vôi được kẻ mới hoàn toàn. Đứng đối diện ông Hải là 2 hàng cầu thủ thẳng tắp thay vì túm năm tụm ba lộn xộn như thời ông Hưng.

Chỉ với vài thao tác, ông Hải đã đưa V.HP vào nề nếp. Phan Thanh Phúc vốn chưa bao giờ tập chăm giờ chẳng bỏ sót bất cứ yêu cầu nào. Hoàng Đình Tùng siêng năng đến nỗi được ông Hải chọn làm mẫu cho đồng đội. Các ngoại binh thì khỏi nói, từ “công thần” Thiago tới bộ ba Fagan, Ansah, Kavin lao vào tập như điên.

Hơn 20 tỷ đồng chỉ để trụ hạng?

Tính sơ sơ, V.HP đã tốn gần 20 tỷ đồng để mua về Văn Ngân, Hoàng Đức, Đình Tùng, Thanh Phúc, Fagan, Kavin và Ansah. Tính cả tiền lương và “lót tay” cho ông Hải theo bản hợp đồng 1 năm, V.HP đã chi hơn 20 tỷ đồng chỉ cho việc gia cố lực lượng. Ông Hải tiết lộ, V.HP mời ông với chỉ tiêu đơn giản là trụ hạng, nhưng hơn 20 tỷ đồng chỉ để trụ hạng, đó có phải là cái giá quá đắt?

Nếu chỉ hài lòng với cái đích trụ hạng thì Super League 2012 với V.HP là sự lãng phí và tiếc nuối lớn. Với số tiền đã chi, họ dư sức giữ lại Bật Hiếu, người đang mang băng đội trưởng và chơi rất hay trong màu áo Thanh Hóa, có thể mua lại “King” Leandro. Các CĐV Hải Phòng tin rằng, nếu giữ được Bật Hiếu và lấy lại được Leandro, V.HP chắc chắn đã không bết bát như 3 vòng đấu đầu tiên vừa qua. Thực tế thì với lực lượng hiện có, V.HP đủ sức chen chân vào nhóm có khả năng giành huy chương, bởi nhìn vào danh sách thi đấu với những Đình Tùng, Văn Ngân, Hoàng Đức và bộ ba ngoại binh vốn là công thần của SLNA một năm trước, nhiều HLV ở Super League phải thèm. Ông Hải được cho là tướng tài, nhờ 2 chức vô địch với Bình Dương và dấu ấn ở Thanh Hóa năm 2011 hay LG.HN.ACB năm 2004. Với những dữ liệu ấy thì dường như mục tiêu trụ hạng có vẻ như không thực sự tương xứng với cái tài của vị HLV họ Lê.

V.HP chẳng dại đến mức tiêu tới hơn 20 tỷ đồng mua quân lẫn tướng. Không nói ra nhưng họ ngấm ngầm đặt mục tiêu có mặt trong top 5. Ông Hải được trải thảm đỏ mời về, đã được tạo điều kiện tốt nhất. Dưới mắt lãnh đạo CLB V.HP, họ mới thay “da” cho đội bóng, giờ là lúc chờ ông Hải “đổi thịt”, bắt đầu từ chuyến làm khách khó khăn trên sân Thống Nhất của Sài Gòn FC ở vòng 4 Super League 2012.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X