Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

VFF tăng án phạt cho các vi phạm ở V-League 2022

Chủ Nhật 09/01/2022 21:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó, VFF đã điều chỉnh theo hướng tăng nặng mức xử phạt cho các hành vi phạm lỗi tại V-League 2022 nhằm để tăng cường tính răn đe.

Trước thềm mùa giải mới 2022, ban chấp hành VFF đã thống nhất bổ sung các quy định xử phạt về hành vi vi phạm ở các giải quốc nội trong đó có giải V-League 2022, nhằm mục đích xóa bỏ những hình ảnh xấu xí, làm tổn hại đến uy tín các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Cụ thể, điều 47 nêu rõ cá nhân có hành vi phân biệt chủng tộc sẽ bị đình chỉ thi đấu, làm nhiệm vụ ít nhất 5 trận ở mọi cấp độ, đồng thời bị cấm vào SVĐ có thời hạn hoặc không có thời hạn và bị phạt tối thiểu 10 triệu đồng. Nếu người vi phạm là quan chức thì bị tăng thêm một nửa mức kỷ luật nêu trên.

VFF xử phạt nặng các vi phạm ở V-League 2022 hình ảnh
Các vi phạm tại V-League 2022 sẽ bị VFF xử phạt rất nặng.

Với những hành vi đe dọa, chửi bới trọng tài, quan chức trận đấu, cầu thủ khác bằng hành động, lời nói thì người vi phạm sẽ bị đình chỉ thi đấu, làm nhiệm vụ ít nhất 2 trận và bị phạt tối thiểu 10 triệu đồng.

Trường hợp xúc phạm danh dự người khác bằng nhổ nước bọt, lăng mạ, chửi bới, sỉ nhục hoặc bằng hành động, cử chỉ, lời nói thiếu văn hoá khác thì án phạt sẽ là từ 10 - 25 triệu đồng và bị đình chỉ thi đấu, làm nhiệm từ 3 - 6 trận.

Với những hành vi phạm lỗi nghiêm trọng hoặc cố tình xâm phạm thân thể người khác, án phạt được đưa ra là phạt tiền từ 15 - 30 triệu đồng và bị đình chỉ thi đấu, làm nhiệm vụ từ 2 - 5 trận.

Trong khi đó, người vi phạm sẽ bị phạt từ 30 - 40 triệu đồng, đồng thời bị đình chỉ thi đấu, làm nhiệm vụ từ 5 - 8 trận trong các trường hợp:

- Vi phạm nhiều lần đối với 1 người hoặc đối với nhiều người.

- Vi phạm đối với quan chức, quan chức trận đấu hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng đối với sức khỏe, thân thể người khác.

Với hành vi xâm phạm thân thể trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng thì án phạt sẽ là từ 40 triệu đồng và bị đình chỉ tham gia hoạt động bóng đá đến 24 tháng hoặc bị cấm tham gia hoạt động bóng đá có thời hạn hoặc không có thời hạn.

Riêng việc các cá nhân có hành vi công khai kích động người khác thù hận hoặc gây bạo lực thì cũng sẽ bị VFF xử phạt tối thiểu 5 triệu đồng và bị đình chỉ thi đấu, làm nhiệm vụ ít nhất 12 tháng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X