Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF vào cuộc: “Cựu tuyển thủ như Quốc Vượng nói thì ít sai lắm”

Thứ Hai 16/05/2016 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau vụ trọng tài Hà Anh Chiến, cựu tuyển thủ Quốc Vượng đã chia sẻ thẳng thắn về vấn đề tiêu cực trong giới cầm còi.
 

VFF vao cuoc Cuu tuyen thu nhu Quoc Vuong noi thi it sai lam hinh anh
Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ

Vấn đề trọng tài V-League đột nhiên nóng trở lại sau vụ trọng tài Hà Anh Chiến thổi 11m tưởng tượng trên sân Thanh Hóa. Từ đây nhiều thông tin không hay về các “vua áo đen” được phơi bày. Thậm chí cựu tiền vệ Quốc Vượng còn khẳng định đang có trọng tài từng nhận tiền hối lộ của 2 đội đang điều hành Ban trọng tài.

Trước vấn đề đó, VFF đã lập tức vào cuộc để điều tra. Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ cho biết: “Tôi vừa đi họp FIFA bên Mexico về. Ở bên đó tôi cũng có nghe thông tin cựu cầu thủ Quốc Vượng viết trên trang cá nhân nói trọng tài nhận tiền cả hai đội. Việc đòi chứng cứ thì lấy đâu ra. Các cầu thủ đã nói tiêu cực thì ít sai lắm. Tuy nhiên, việc đòi hỏi có chứng cứ thì rất khó. Chiều nay tôi sẽ vào Liên đoàn xác minh thông tin này”.

Trọng tài Việt: Thế giới ngầm vô cực
Scandal trọng tài Hà Anh Chiến đã khép lại theo cách gây tranh cãi hơn cả thời điểm mới diễn ra. Bây giờ người ta đang chờ đợi xem sẽ còn những góc khuất nào...

Rõ ràng tiêu cực, nhận hối lộ với trọng tài tại V-League đã tồn tại nhiều năm qua nhưng chúng ta chưa có biện pháp gì để ngăn chặn. Thậm chí bây giờ việc các vua áo đen đi đêm với các CLB còn tinh vi và khó nắm bắt hơn. Tuy vậy mấu chốt vấn đề chỉ là VFF có dám làm hay không mà thôi.

Nguyên Bộ Trưởng Ủy Ban TDTT Hà Quang Dự cũng muốn các cơ quan chức năng làm quyết liệt để triệt tiêu vấn đề nhức nhối của trọng tài trong nước. Ông Dự chia sẻ: “Yêu cầu có căn cứ, chứng cứ đối với người cung cấp thông tin là rất khó. Bởi người cung cấp thông tin không phải cơ quan điều tra. Việc tìm ra chứng cứ là của cơ quan có chức năng, cơ quan điều tra. Qua vụ việc trọng tài Hà Anh Chiến, các cơ quan chức năng cần phải xem xét lại khâu trọng tài một cách toàn diện. Có trách nhiệm thì không cần phải chờ có người lên tiếng là trọng tài nhận tiền cả hai đội như Quốc Vượng chia sẻ mới vào cuộc”.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X