Thứ Sáu, 24/05/2024Mới nhất
Zalo

VFF vẫn chưa xác định chính xác thời điểm đại hội nhiệm kỳ 7

Thứ Ba 24/12/2013 03:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo như quyền chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết, thời điểm đại hội thường niên của VFF sẽ diễn ra vào đầu tháng 1 tới đây. Phải sau đại hội thường niên, BCH VFF mới xác định chính xác thời điểm đại hội nhiệm kỳ 7.

Đại hội thường niên VFF vào tháng 1/2014 sẽ quyết định thời điểm đại hội nhiệm kỳ 7
Đại hội thường niên VFF vào tháng 1/2014 sẽ quyết định thời điểm đại hội nhiệm kỳ 7

Đại hội thường niên năm 2013 của VFF dự kiến diễn ra vào ngày 4/1 năm… 2014. Ở đại hội thường niên, VFF sẽ thông qua điều lệ mới theo các điều khoản sửa đổi của FIFA. Cũng trong Đại hội thường niên, VFF sẽ ấn định thời điểm diễn ra đại hội nhiệm kỳ 7 của tổ chức này, trước khi trình các cơ quan chức năng cấp phép.

Quyền chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã cho biết như trên. Sở dĩ, vào lúc này, người ta quan tâm đến Đại hội thường niên và Đại hội nhiệm kỳ 7 của VFF bởi sau hàng loạt thất bại của bóng đá Việt Nam, người ta chờ đợi VFF nhìn lại mình, đồng thời chờ đợi sự thay đổi triệt để về mặt nhân sự, ở một tổ chức bị đánh giá là quá trì trệ trong thời gian qua.

Theo điều lệ của FIFA, đại hội nhiệm kỳ của một liên đoàn bóng đá thành viên phải diễn ra không quá 6 tháng tính từ lúc liên đoàn này tiến hành đại hội thường niên. Dù vậy, có một số ý kiến cho rằng VFF sẽ sớm tiến hành đại hội nhiệm kỳ 7, nhằm ổn định nhân sự cho các kế hoạch hoạt động trong năm 2014 và xa hơn của bóng đá Việt Nam.

Bởi, nếu tiến hành đại hội nhiệm kỳ 7 trễ, bộ máy mới sẽ không còn nhiều thời gian để chuẩn bị cho các đội tuyển bóng đá cấp quốc gia ở các giải đấu diễn ra ở phần còn lại của năm, cũng như có thể gây ách tắc ác hoạt động khác.

Cho đến thời điểm hiện tại, ứng cử viên sáng giá cho vị trí chủ tịch VFF khóa 7 là ông Lê Hùng Dũng, người hiện giữ cương vị quyền chủ tịch. Nếu ông Dũng đắc cử vị trí cao nhất ở VFF, nhiều khả năng ông sẽ chỉ định ông Trần Quốc Tuấn quay lại vị trí Tổng thư ký.

Riêng trong ngày 24/12, VFF sẽ có cuộc họp thường trực, nhằm thống nhất các vấn đề quan trọng trong đại hội thường niên. Thường trực VFF hiện có 5 nhân vật là quyền chủ tịch Lê Hùng Dũng, 3 phó chủ tịch Phạm Văn Tuấn, Phạm Ngọc Viễn, Nguyễn Lân Trung, cùng trưởng đại diện văn phòng phía Nam VFF là ông Nguyễn Nam Hùng.

Cũng trong buổi họp thường trực VFF ngày mai, vấn đề của đội tuyển U23 Việt Nam tại SEA Games 27 sẽ được đem ra phân tích. Nhiều khả năng cũng trong cuộc họp này, thường trực VFF sẽ cho ý kiến về tương lai của HLV Hoàng Văn Phúc.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X