Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

VFF "tuýt còi" ban trọng tài sau sự việc của Nam Định

Thứ Bảy 24/10/2020 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước sự bức xúc của ban lãnh đạo CLB Nam Định khi đội bóng của mình chịu những quyết định bất lợi của các trọng tài ở trận thua Quảng Nam mới đây, thường trực Ban chấp hành VFF đã yêu cầu ban trọng tài đảm bảo tốt công tác tổ chức ở các vòng đấu còn lại của mùa giải.

Trong một diễn biến mới đây, thường trực Ban chấp hành LĐBĐVN VFF đã yêu cầu Công ty VPF và Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020 tăng cường kiểm tra, giám sát và chỉ đạo đối với công tác chuẩn bị trước các vòng, chủ động bám sát diễn biến các vòng để có biện pháp xử lý kịp thời đối với các tình huống phát sinh trong bối cảnh các giải đấu đều đang đi đến những vòng đấu cuối cùng.

VFF tuýt còi ban trọng tài sau sự việc của Nam Định hình ảnh
VFF "tuýt còi" ban trọng tài sau sự việc của Nam Định

VFF cũng yêu cầu Ban trọng tài tăng cường trao đổi, kiểm tra đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác trọng tài trước và sau mỗi vòng, đồng thời bổ nhiệm trọng tài đủ năng lực, ưu tiên phân công trọng tài trình độ cao nhất cho các trận đấu có tính chất quyết định.

Ban trọng tài cũng cần phải chấn chỉnh những hạn chế trong công tác trọng tài, bảo đảm tính khách quan và chính xác của trận đấu, xử lý nghiêm khắc với những trọng tài, trợ lý mắc sai sót nghiêm trọng.

Các giám sát trận đấu, giám sát trọng tài phải thể hiện rõ vai trò, tính chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, tránh để xảy ra những sai sót không đáng có. Các trọng tài và trợ lý trọng tài cần trau dồi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, sẵn sàng đáp ứng được yêu cầu của nhiệm vụ.

Vừa qua, trong trận đấu giữa Quảng Nam và Nam Định ở vòng 3, giai đoạn 2 của nhóm B, trọng tài biên K Đức Tuấn đã căng cờ báo việt vị trong tình huống ghi bàn của Nam Định. Tuy nhiên xem lại băng ghi hình trận đấu, có thể thấy bàn thắng hoàn toàn hợp lệ. Sai sót này đã khiến Nam Định hết sức bức xúc khi họ bị mất cơ hội gỡ hòa và phải đối mặt với nguy cơ xuống hạng hiện hữu.

Xem lại bàn thắng không được công nhận của Nam Định do sai lầm của trọng tài biên:

video


Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X