Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF nhận được hỗ trợ 1,5 triệu USD sau trao đổi với chủ tịch FIFA

Thứ Tư 29/07/2020 18:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiều ngày 29/7, chủ tịch LĐBĐ thế giới (FIFA) Gianni Infantino đã cuộc trao đổi trực tuyến với lãnh đạo các liên đoàn bóng đá khu vực Đông Nam Á, trong đó có Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn.

Ở cuộc nói chuyện này, lãnh đạo các liên đoàn bóng đá khu vực Đông Nam Á đã cùng trao đổi về các biện pháp duy trì bóng đá trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang bùng phát trên toàn cầu.

Trong đó, Việt Nam được quan tâm nhiều hơn nhờ vẫn duy trì được các giải đấu trong nước. Tại cuộc họp, Phó chủ tịch Thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn đã báo cáo nhanh về hoạt động của bóng đá Việt Nam trong thời gian vừa qua.

VFF trao đổi với chủ tịch FIFA về cách làm bóng đá thời Covid-19 hình ảnh
VFF trao đổi với chủ tịch FIFA về cách làm bóng đá thời Covid-19

Nhờ sự kiểm soát tốt về dịch bệnh của Chính phủ và nhân dân cả nước, các các giải đấu trong nước đã được phép tổ chức trở lại với hơn 400 trận đấu tại các giải chuyên nghiệp quốc gia và các giải đấu trong hệ thống trẻ từ U11 đến U19, giải nữ cúp quốc gia, futsal VĐQG…

Hoạt động bóng đá tại Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Các trận đấu tại giải chuyên nghiệp V.League trung bình có từ 8.000- 9.000 người. Ngoài ra, bóng đá Việt Nam cũng tích cực tham gia vào các hoạt động cộng đồng để chung tay cùng cả nước đẩy lùi đại dịch. Kết quả hoạt động của bóng đá Việt Nam tạo được ấn tượng với chủ tịch FIFA và được chủ tịch FIFA đánh giá rất cao.

Trước những ý kiến lo lắng của các thành viên tham dự cuộc họp về vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 10 và tháng 11/2020, chủ tịch FIFA khẳng định sẽ cùng với AFC theo dõi bám sát tình hình để đưa ra các giải pháp và hỗ trợ kịp thời đối với các Liên đoàn thành viên. 

Bên cạnh đó, người đứng đầu FIFA đã thông báo kết luận của Hội đồng FIFA về việc trích từ quỹ đoàn kết hỗ trợ mỗi liên đoàn thành viên (bao gồm cả Liên đoàn bóng đá Việt Nam) 1 triệu USD và 500.000 USD dành riêng cho phát triển bóng đá nữ. Đây thực sự là tin vui với bóng đá nữ Việt Nam khi mà chúng ta đang gặp nhiều khó khăn khi kinh phí dành cho các nữ cầu thủ là có hạn.

BXH FIFA tháng 7/2020: ĐT Việt Nam duy trì vị trí số 1 ĐNA
Cách đây ít phút, LĐBĐ thế giới vừa công bố BXH FIFA tháng 7/2020. Và như một thói quen, ĐT Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí số 1 ĐNA, bỏ xa đội đứng thứ 2 là...
Ngại Covid-19, FIFA kéo dài luật thay 5 cầu thủ
Trước tình hình dịch Covid-19 chưa có những dấu hiệu tích cực, LĐBĐ thế giới FIFA mới đây đã thông báo sẽ tiếp tục duy trì luật thay 5 cầu thủ trong mỗi trận...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X