Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

VFF tính siết chặt kỷ luật ở V-League sau án phạt của AFC

Thứ Ba 16/10/2018 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ Việt Nam VFF đang cân nhắc tăng nặng án phạt liên quan tới các hành vi đốt pháo sáng sau án phạt gần 300 triệu đồng từ AFC.

VFF tính siết chặt kỷ luật ở V-League

Cách đây chưa lâu, VFF đã phải nhận án phạt 12 nghìn 500 đô la Mỹ từ LĐBĐ châu Á do việc để các CĐV Việt Nam đốt pháo sáng trong trận bán kết Asiad 2018.

Không chỉ thông báo án phạt, AFC cũng đưa ra cảnh báo nếu các CĐV Việt Nam tiếp tục đốt pháo sáng trong các trận đấu quốc tế (trước mắt là AFF Cup 2018) thì ĐT Việt Nam có thể sẽ phải thi đấu trên sân trung lập hoặc sân không khán giả.

VFF tính siết chặt kỷ luật ở V-League sau án phạt của AFC hình ảnh
VFF sẽ làm mạnh tay hơn với các hành vi đốt pháo sáng.

Trước việc phải nhận án phạt từ 'trên trời rơi xuống', VFF đang có kế hoạch siết chặt kỷ luật để ngăn chặn tình trạng đốt pháo sáng tái diễn tại Việt Nam.

Điều này đã được Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh xác nhận: "Tôi ví dụ như hành vi đốt pháo sáng, chúng ta chỉ có thể phạt tiền 70 triệu đồng là kịch khung, nay cần xem xét tới việc treo sân.

Cổ động viên không chỉ đốt pháo sáng ở giải quốc nội mà đốt cả trong các giải quốc tế. Mỗi quả pháo đốt lên như thế là VFF bị phạt tiền hơn 10.000 USD một cách rất vô ích, bởi tiền đó hoàn toàn có thể dùng vào đầu tư cho các đội tuyển".

Mùa giải V-League 2018 chứng kiến tình trạng đốt pháo sáng trên các sân cỏ Việt Nam diễn ra ngày càng thường xuyên hơn. Theo thống kê, số lượng pháo sáng được cổ động viên đốt và số đội bị phạt vì liên quan hành vi này ở mùa 2018 đã tăng mạnh hơn các mùa trước.

Điển hình như ngay trận đấu vòng 1 trên sân Hàng Đẫy, các cổ động viên Hải Phòng đã đốt hơn 30 quả pháo sáng, trong đó nhiều quả ném xuống sân làm gián đoạn trận đấu.

CLB Hải Phòng cũng là đội bóng vi phạm và bị phạt nhiều nhất mùa 2018, với 7 lần vi phạm và 310 triệu đồng tiền phạt. Trong đó có hai lần, VFF áp mức phạt kịch khung 70 triệu đồng nhưng vẫn không đủ sức răn đe.

Vì thế, một khi làm quyết liệt trong công tác chống đốt pháo sáng, VFF mới có thể ngăn ngừa những nguy cơ bị phạt nặng giống như án phạt tại Asiad vừa rồi.

Xem thêm tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

VFF nhận án phạt gần 300 triệu đồng vì pháo sáng
Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa gửi công văn thông báo LĐBĐ Việt Nam phải nộp phạt 12500 đô la Mỹ do để các CĐV đốt pháo sáng tại ASIAD 2018.
CĐV Nam Định đội mưa đốt pháo sáng ngay tại Hàng Đẫy
Cơn mưa tầm tã không thể làm vơi đi sự cuồng nhiệt của người hâm mộ bóng đá. Tại vòng 19 V-League, CĐV Nam Định đốt pháo sáng trên các khán đài, trong trận cầu...
Tình trạng đốt pháo sáng tái diễn: Nhiều đội bóng bị phạt nặng
Ban kỷ luật VFF mới đây đã công bố án phạt cho các CLB do để tái diễn tình trạng đốt pháo sáng trên các khán đài ở vòng 13 V-League 2018.
CĐV Hà Nội đốt pháo sáng, fan HAGL ném chai lọ xuống sân
Các CĐV Hà Nội đốt pháo sáng ăn mừng bàn thắng khi Ngân Văn Đại và Oseni ghi bàn, trong khi CĐV HAGL có phần thiếu kiềm chế ném chai lọ xuống sân khi chứng...
CĐV Hải Phòng và pháo sáng: Lời giải nào cho bài toán khó
CĐV Hải Phòng đề nghị có một khu vực riêng để đốt pháo sáng như một thứ đặc sản cổ vũ. Liệu điều này có phù hợp với bóng đá Việt?

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X