Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

VFF tính phương án thuê trọng tài ngoại điều hành các trận đấu V-League

Thứ Tư 12/04/2023 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bối cảnh những tranh cãi liên quan tới các phán quyết của trọng tài tiếp tục xuất hiện trong những vòng đấu đầu tiên tại V-League 2023, LĐBĐ Việt Nam đã tính phương án thuê trọng tài người nước ngoài.

Trước việc công tác trọng tài đã có những sai sót làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu và tạo ra nhiều luồng dư luận trái chiều ở những vòng đấu V-League vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã yêu cầu Ban Trọng tài VFF cần tiếp tục tăng cường trách nhiệm trong việc giám sát và phân công các trọng tài làm việc trong các trận đấu, đặc biệt là ở giải VĐQG V-League.

Trong tai ngoai tung duoc su dung o V-League 2015
Phương án thuê trọng tài ngoại đã được VFF tính tới ở V-League 2023.

Bên cạnh đó, VFF cũng đề nghị Ban Trọng tài VFF phải phối hợp chặt chẽ với FIFA để tổ chức đợt tập huấn lần thứ 2 nhằm sớm đưa hệ thống VAR vào sử dụng hỗ trợ cho công tác trọng tài.

Tuy nhiên trước khi VAR được đưa vào áp dụng ở sân chơi V-League thì mọi quyết định vẫn sẽ do trọng tài chính đưa ra. Vì vậy phía VFF cũng tính tới phương án thuê trọng tài nước ngoài cầm còi ở một số trận cầu quan trọng ở mùa bóng năm nay.

Cụ thể, VFF cho biết: "Ban Trọng tài cần phối hợp với ban tổ chức giải nghiên cứu, đề xuất mời các trọng tài khu vực để điều hành các trận đấu quan trọng trong giai đoạn phân tách nhóm, dựa trên các thỏa thuận hợp tác đã được ký kết với các liên đoàn bóng đá quốc gia".

Tại V-League 2022, VFF cũng thường xuyên mời các trọng tài từ khu vực Đông Nam Á hay Hàn Quốc, Nhật Bản điều hành một số trận cầu đinh của giải. Nhìn chung, các vị vua áo đen ngoại quốc này đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, không để phát sinh những tranh cãi, căng thẳng trong trận. 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X