Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

VFF tính chuyện thuê trưởng giải người Nhật, “trảm” 6 trọng tài

Thứ Tư 25/12/2013 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau cuộc họp thường trực VFF sáng 24/12, quyền chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng tiết lộ khả năng sẽ bàn với VPF thuê trưởng giải V-League là người Nhật, đồng thời cũng bàn đến khả năng không thuê 6 trọng tài làm nhiệm vụ ở mùa giải tới.

Trong buổi họp thường trực VFF tại Hà Nội hôm 24/12, lãnh đạo VFF có tính đến các phương án cho giải V-League mùa sau. Sau cuộc họp, quyền chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết VFF đang tính đến phương án thuê trưởng BTC người nước ngoài để điều hành giải vô địch quốc gia (VĐQG) Việt Nam.

V-League nùa tới sẽ có chuyên gia người Nhật làm trưởng giải?
V-League nùa tới sẽ có chuyên gia người Nhật làm trưởng giải?

Cũng theo ông Dũng thì với mối quan hệ cũng như từ đề xuất của chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng thì nếu thuê chuyên gia ngoại, khả năng cao nhất sẽ là thuê chuyên gia đến từ Nhật.Trước đây, phó chủ tịch (PCT) VFF, kiêm tổng giám đốc (TGĐ) VPF Phạm Ngọc Viễn là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí trưởng BTC giải V-League, sau khi cựu trưởng giải là ông Trần Duy Ly rút lui.

Dù vậy, VPF và VFF vẫn muốn có chuyên gia ngoại đảm nhận cương vị này để nâng chất các giải đấu trong nước. Mà cụ thể là thuê chuyên gia từ Nhật Bản, hòng học tập mô hình phát triển bóng đá chuyên nghiệp kiểu Nhật.

Trong thời gian những vòng đấu đầu tiên của V-League 2014, nếu chuyên gia ngoại chưa sang kịp, ông Phạm Ngọc Viễn sẽ tạm thời đảm nhận cương vị trưởng giải. Sau đó, nếu chuyên gia ngoại xuất hiện, ông Viễn sẽ bàn giao công tác. Ngay trong mùa giải 2013, VPF từng có ý định tận dụng chất xám của chuyên gia Nhật Bản, sau khi chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng mời ông Tanabe giữ vị trí cố vấn đặc biệt cho vị chủ tịch HĐQT VPF.

Dù vậy, chỉ sau vài tháng khảo sát hiện trạng của bóng đá Việt Nam, khi bắt đầu hiểu hơn đến thực trạng của bóng đá nội, cũng như thực trạng của nhiều CLB nghiệp dư được gắn mác chuyên nghiệp ở ta, chuyên gia Tanabe đã đột ngột cáo bệnh rồi về nước. Vị trí trưởng BTC giải cũng là một trong những vị trí nhiều áp lực nhất với những người điều hành V-League, bên cạnh vị trí trưởng Ban trọng tài (vẫn còn khuyết sau khi ông Dương Vũ Lâm rút lui).

Cũng liên quan đến chuyện của các trọng tài, 4 người trong tổ trọng tài từng bị “tố” tiêu cực ở mùa giải năm ngoái, sau trận Thanh Hóa – HA Gia Lai, gồm Đinh Hải Dương, Kiều Việt Hùng, Phạm Đắc Chiến, Đỗ Mạnh Hà sẽ không được mời làm nhiệm vụ ở mùa giải 2014.

Ngoài ra, 2 trọng tài khác cũng sẽ không được mời là các ông Ngô Quốc Hưng (bị ca thán ở giải sinh viên toàn quốc) và ông Bùi Quang Thông, từng bị treo giò vĩnh viên khi còn là cầu thủ năm 2003, do dính đến tiêu cực, nhưng sau đó lại trở thành trọng tài bắt giải V-League.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X