Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF tìm HLV châu Á cho ĐT Việt Nam

Thứ Năm 28/03/2024 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi ông Philippe Troussier không còn đảm nhiệm vị trí HLV trưởng ĐT quốc gia, VFF đang tích cực triển khai phương án nhân sự và tìm người phù hợp.

Phó chủ tịch VFF Trần Anh Tú cho biết, ngay sau khi chia tay với HLV Philippe Troussier, Thường trực BCH VFF đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn của VFF triển khai xây dựng các phương án nhân sự BHL cho ĐT quốc gia và ĐT U23 quốc gia, đồng thời sớm thông qua Hội đồng HLQG tư vấn cho Thường trực BCH để báo cáo BCH ra quyết định. 

Trong đó, trước mắt sẽ ưu tiên công tác nhân sự BHL cho đội tuyển U23 quốc gia nhằm giúp đội tuyển có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024. Với quỹ thời gian eo hẹp khi VCK U23 châu Á sẽ khởi tranh sau đây hơn 2 tuần, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ là người dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam.

Park Hang Seo Lee Young Jin
VFF lên kế hoạch tìm kiếm HLV châu Á cho ĐT Việt Nam, tương tự ekip trước thời HLV Troussier

Về phía ĐT quốc gia, VFF sẽ sớm tìm ứng viên phù hợp và nếu suôn sẻ, có thể tiến hành trong dịp FIFA Days tháng 6, nếu không sẽ có phương án tạm quyền giống như năm 2017 (HLV Mai Đức Chung tạm quyền dẫn dắt). HLV trưởng đội tuyển quốc gia sẽ được xem xét, đánh giá dựa trên tiêu chí về uy tín, về trình độ chuyên môn và điều quan trọng nữa là phải phù hợp với bóng đá Việt Nam.

VFF không muốn lặp lại câu chuyện về HLV Troussier, người được đánh giá là có chuyên môn giỏi nhưng không phù hợp. Các thành viên BCH hướng đến phương án tìm HLV châu Á, cụ thể là Nhật Bản và Hàn Quốc. Phương án tìm HLV châu Âu gần như bị loại. 

ĐT Việt Nam còn 2 lượt trận với Philippines (sân nhà) và Iraq (sân khách) để hy vọng giành vé đi tiếp. Nhiệm vụ là rất khó khăn, nhưng hy vọng trên lý thuyết vẫn còn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X