Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Phó chủ tịch VFF tiết lộ người Trung Quốc rất ngưỡng mộ bóng đá Việt Nam

Thứ Sáu 29/12/2017 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chia sẻ trong buổi lễ xuất quân của ĐT U23 Việt Nam tham dự giải châu Á, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã tiết lộ người Trung Quốc rất ngưỡng mộ bóng đá Việt Nam.

  

Sáng 29/12, tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam VFF đã diễn ra  lễ xuất quân cho ĐT U23 Việt Nam lên đường sang Trung Quốc tham dự giải vô địch U23 châu Á 2018. Trong buổi lễ này, phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng tiết lộ một câu chuyện 'giật mình' là bóng đá Việt Nam lại được coi là một 'hình mẫu' lý tưởng với Trung Quốc mà bóng đá nước bạn rất muốn học hỏi.

Pho chu tich VFF tiet lo nguoi Trung Quoc rat nguong mo bong da Viet Nam hinh anh
Người Trung Quốc rất ngưỡng mộ bóng đá Việt Nam

Ông Tuấn chia sẻ: "Chúng ta đầu tư cho bóng đá vẫn còn ít so với nhiều quốc gia. Có nhiều nước họ đầu tư hơn chúng ta nhưng kết quả lại không bằng. Tôi đi gặp các Liên đoàn khác họ nói rằng họ vẫn phải học hỏi Việt Nam.

Ví dụ ngay như Trung Quốc, cứ mỗi lần gặp là họ lại nói cần học Việt Nam bởi họ đầu tư nhiều cho bóng đá nhưng kết quả lại không được như kỳ vọng. Hơn nữa, giải Super League của họ dùng quá nhiều cầu thủ ngoại nên bị mất cân bằng giữa nội binh và ngoại binh. Chúng tôi khi ngồi với các ông chủ của những CLB tại Việt Nam, hầu hết đều muốn được sử dụng nhiều ngoại binh bởi họ sẵn sàng đầu tư để tìm kiếm danh hiệu. Chúng tôi đã phải thuyết phục họ rất nhiều".

Năm 2017 cũng đánh dấu sự thành công của các ĐT bóng đá Việt Nam khi chúng ta đã giành cả 6 tấm vé tham dự đấu trường châu lục điều mà bóng đá Trung Quốc đã không làm được. Bên cạnh đó, việc ĐT U20 Việt Nam tham dự VCK U20 World Cup 2017 cũng khiến người Trung Quốc có đôi phần 'hổ thẹn' về cách làm bóng đá của mình. Và họ dành sự tôn trọng với bóng đá Việt Nam cũng không phải điều quá bất ngờ.

Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X