Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF thưởng nóng cho chiến tích của ĐT Nữ Việt Nam

Thứ Tư 23/09/2015 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều qua, thầy trò HLV Takashi đã làm nên chiến tích lớn với thắng lợi của ĐT Nữ Việt Nam 2-0 Nữ Thái Lan. Việc khuất phục được đại kình địch đã giúp các cô gái vàng của chúng ta lọt vào vòng loại cuối cùng của Olympic 2016.

DT Nu Viet Nam da xuat sac ha guc Nu Thai Lan de gianh quyen di tiep
ĐT Nữ Việt Nam đã xuất sắc hạ gục Nữ Thái Lan để giành quyền đi tiếp

Nữ Việt Nam 2-0 Nữ Thái Lan là trận đấu cuối cùng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại vòng loại thứ 2 Olympic Rio De Janeiro 2016. Ở 3 lượt trận đầu tiên, thầy trò HLV Takashi mới chỉ giành được 6 điểm với 2 chiến thắng trước Myanmar và Jordan nhưng lại thất bại trước Đài Loan. Trước khi lượt đấu cuối diễn ra, ĐT Nữ Việt Nam chỉ đứng thứ 3 sau Thái Lan và Đài Loan. Vì thế vị trí đầu bảng cùng suất đi tiếp là vô cùng mỏng manh với đội bóng áo đỏ.

Thế nhưng ở lượt trận cuối, các cô gái của chúng ta đã xuất sắc giành chiến thắng trong trận Nữ Việt Nam 2-0 Nữ Thái Lan với 2 bàn thắng của tiền đạo Minh Nguyệt. Thầy trò HLV Takashi đã gặp nhiều khó khăn khi đối thủ chủ động chơi rắn, áp sát ngay từ đầu. Phải tới phút 40, nhờ sai lầm của 1 hậu vệ Thái Lan thì Minh Nguyệt mới có cơ hội mở tỷ số cho đội chủ nhà. Duy trì lối chơi phòng ngự phản công trong hiệp 2, đội bóng áo đỏ tiếp tục có được bàn thắng thứ 2 ở phút 84 và lại là Minh Nguyệt ấn định chiến thắng trong trận Nữ Việt Nam 2-0 Nữ Thái Lan.

Nhờ Myanmar, ĐT nữ Việt Nam chính thức làm nên lịch sử ở vòng loại Olympic 2016
(Bongda24h.vn) - Thắng lợi 3-1 của đội tuyển bóng đá nữ Myanmar trước Đài Loan (Trung Quốc) giúp cho đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên lọt vào vòng đấu loại...

Thế nhưng chỉ chiến thắng Nữ Việt Nam 2-0 Nữ Thái Lan là chưa đủ để ĐT Nữ Việt Nam đi tiếp bởi chúng ta còn phải chờ Đài Loan sảy chân trước Myanmar. Với lợi thế chủ nhà thì đội bóng xứ Miến Điện đã thi đấu kiên cường để khuất phục Đài Loan với tỷ số 3-1. Qua đó giúp ĐT Nữ Việt Nam lách qua khe cửa hẹp để giành vé duy nhất lọt vào vòng sơ loại cuối cùng Olympic Rio De Janeiro 2016.

Dù cơ hội tranh 2 vé đi tiếp là gần như không có bởi thầy trò HLV Takashi phải chạm trán những ông lớn châu lục như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Australia và Triều Tiên ở vòng loại cuối cùng. Tuy nhiên chiến tích vượt qua vòng sơ loại thứ 2 là rất đáng khích lệ. Vì vậy VFF đã quyết định thưởng nóng 600 triệu cho các cô gái vàng của chúng ta bởi đây là lần đầu tiên ĐT Nữ Việt Nam lọt vào vòng loại thứ 3 của 1 kỳ Olympic.

Video Nữ Việt Nam 2-0 Nữ Thái Lan


P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X