Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

VFF thành lập 2 BHL, HLV Miura không còn bị “phân thân”

Thứ Ba 07/04/2015 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tháng 6 tới, HLV Miura nhiều khả năng phải dẫn dắt cả ĐTQG thi đấu tại vòng loại World Cup 2018 và U23 Việt Nam tại Seagames 28. Trước nguy cơ HLV Miura phải dẫn dắt 2 đội tuyển cùng lúc thì VFF đã phải can thiệp vấn đề này.

VFF thanh lap 2 BHL, HLV Miura dan U23 Viet Nam tai Seagames 28 hinh anh
Ông Mai Đức Chung, trưởng phòng các ĐTQG của VFF

Như đã biết vào tháng 6 tới, U23 Việt Nam sẽ bước vào giải đấu lớn nhất trong năm là Seagames 28 trên đất Singapore. Với mục tiêu là tấm HCV sau nhiều năm chờ đợi, NHM đang rất mong HLV Miura sẽ dồn mọi tâm huyết để đội bóng áo đỏ có thể lên ngôi tại đại hội thể thao ĐNA lần này. Tuy nhiên trong trường hợp U23 Việt Nam lọt vào trận chung kết trong ngày 16/6 thì HLV Miura sẽ không thể cùng ĐTVN thi đấu ở vòng loại World Cup 2014 (dự kiến ngày 17/6).

Mới đây VFF đã quyết định thành lập 2 BHL khác nhau để phụ giúp công việc cho chiến lược gia người Nhật. Còn bản thân HLV Miura sẽ dồn mọi sự tập trung vào mục siêu săn vàng của U23 Việt Nam tại Seagames 28. Ông Mai Đức Chung, trưởng phòng các ĐTQG của VFF vừa mới chính thức xác nhận điều này. Cựu HLV trưởng đội tuyển Nữ Việt Nam khẳng định HLV Miura tập trung công việc ở U23 Việt Nam còn ĐTQG sẽ có người khác phụ trách.

Ông Chung “xe ca” nói: “Seagames là đấu trường quan trọng nhất trong năm khởi tranh từ 5-16/6, trong khi vòng loại World Cup 2018 chúng ta sẽ đá vào ngày 17/6. Tuy đội tuyển Việt Nam còn phải chờ bốc thăm (ngày 14/4 tại Kuala Lumpur-Malaysia) mới biết chính xác những đối thủ trong bảng đấu khu vực là ai, nhưng về lịch thi đấu thì không thể thay đổi được. Nếu U23 Việt Nam lọt vào trận đấu cuối cùng ở SEA Games (16/6), chúng ta không thể “bắt” HLV Miura trở về ngay sau đấy để điều hành ĐTQG đá vào ngày 17/6 được, đấy là lý do thứ nhất. Lý do thứ hai, trong cả quá trình bận rộn với U23 Việt Nam cho chiến dịch SEA Games, HLV Miura cũng khó lòng có thời gian để chăm sóc cho ĐTQG. Cho nên, thông tin đồng thời nhận nhiệm vụ ở cả hai đội tuyển của HLV Miura là không có cơ sở”.

Tuy nhiên theo lời HLV Miura thì vòng loại World Cup 2018 và Asian Cup 2019 rất quan trọng, ĐTVN có nhiều cơ hội lọt vào VCK Asian Cup nên cũng không thể xem nhẹ. Nhiều khả năng trong thời gian U23 thi đấu tại Seagames 28 thì HLV Miura vẫn sẽ chỉ đạo ĐTQG từ xa thông qua các trợ lý trong BHL.

Xem thêm tin tức bóng đá Việt Nam mới nhất
Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X