Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

VFF: "Tháng 8 sẽ chọn được HLV đội tuyển"

Thứ Bảy 28/04/2012 05:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa thương thảo với các ứng viên lần hai, nhưng theo lời Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng, ngay sau khi V-League 2012 kết thúc vào tháng 8, đội tuyển sẽ có HLV chuyên trách.

Do ông Ngô Lê Bằng đang có chuyến công tác Thái Lan, nên việc tiếp xúc thương lượng lần thứ hai với ba ứng viên Phan Thanh Hùng, Nguyễn Hữu Thắng và Lê Huỳnh Đức để tháo gỡ các vướng mắc sẽ phải chờ đến khi ông Bằng trở về.

Ông Ngô Lê Bằng (trái)
Italia lên ngôi 2006 bằng sự kỉ luật và khoa học trong phòng ngự

 

Theo lời ông Tổng thư ký, việc các ứng viên muốn kiêm nhiệm không phải là vấn đề khó tháo gỡ. “Chúng tôi đề nghị ký hợp đồng hai năm, quãng thời gian đủ để các ứng viên có thể yên tâm khi rời CLB, đóng góp cho tuyển Việt Nam”. Ông cho biết thêm, tới tháng 8 ngay khi V-League 2012 kết thúc, VFF sẽ chọn được HLV chuyên trách cho tuyển Việt Nam. Trước đó, tuyển Việt Nam dự kiến sẽ có hai trận giao hữu với Trung Quốc (ngày 8/6), Hồng Kông (10/6). Trong hai trận này tuyển Việt Nam sẽ được dẫn dắt bởi một HLV tạm quyền.

Từ tiến cử của Hội đồng HLV Quốc gia, VFF sớm chốt được ba ứng viên Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T), Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Hữu Thắng (Sông Lam Nghệ An) cho chiếc ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam. Với mức lương 10.000 USD mỗi tháng cộng thêm việc có thể kiêm nhiệm công việc ở CLB, ban đầu các ứng viên tỏ ra hồ hởi, tỏ ý sẵn sàng ngồi “ghế nóng”. VFF sau đó đã thay đổi quan điểm, muốn HLV đội tuyển phải là người chuyên trách, không được đồng thời làm việc ở CLB. Tiêu chí này đã khiến các ứng viên lại ngãng ra. HLV Phan Thanh Hùng và Lê Huỳnh Đức nói thẳng, họ không lên tuyển nếu phải bỏ việc ở CLB.

Phương pháp tìm HLV cho tuyển Việt Nam của VFF đang chịu nhiều chỉ trích. Việc thương thảo cùng lúc với nhiều ứng viên được cho là cách làm thiếu chuyên nghiệp của VFF. “Chẳng ai như VFF. Đi kiếm HLV mà thương thảo cùng lúc với nhiều người. Thông tin thì công khai. Dám chắc các ứng viên khi biết điều đó đều ít nhiều chạnh lòng, bởi họ cảm thấy chưa được tôn trọng đúng mức”, chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh bình luận.

Phan Thanh Hùng và Lê Huỳnh Đức mới đây tái khẳng định, sẽ không lên tuyển nếu phải chuyên trách bởi còn ràng buộc với CLB. Nguyễn Hữu Thắng được lãnh đạo đội Sông Lam ủng hộ lên tuyển. Nhưng tự thân họ lại không có quyền quyết định bởi Ngân hàng Bắc Á – cổ đông chính của CLB Sông Lam Nghệ An - mới là đơn vị có tiếng nói cuối cùng.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X