Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

VFF có thể được FIFA hỗ trợ tài chính trong mùa dịch Covid-19

Thứ Hai 20/04/2020 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ Việt Nam có thể sẽ nhận được một khoản hỗ trợ trong gói 2,7 tỉ USD từ FIFA để giải quyết những khó khăn trước mắt do dịch Covid-19 gây ra.

Dịch Covid-19 đang ảnh hưởng sâu rộng tới mọi hoạt động đời sống xã hội của nhân loại. Nhiều hoạt động tập trung đông người đã bị tạm dừng, trong đó có bóng đá. Điều này đã gây một áp lực lớn lên các đội bóng khi họ không có những khoản thu nhập từ bóng đá.

VFF sắp được FIFA hỗ trợ tài chính trong mùa dịch Covid-19 hình ảnh
VFF có thể sẽ được FIFA hỗ trợ tài chính trong mùa dịch Covid-19

Trước những khó khăn mà làng túc cầu thế giới đang đối mặt, FIFA đang có ý định triển khai gói cứu trợ trị giá 2,7 tỉ USD để giúp các nền bóng đá trên thế giới giải quyết khó khăn.

Điều này đã được Chủ tịch FIFA Gianni Infantino xác nhận trong một thông báo vừa được phát đi mới đây: "FIFA sẽ kích hoạt "gói hỗ trợ khẩn cấp"khoảng 2,7 tỉ USD để giúp các liên đoàn thành viên cùng vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cùng làm việc và phối hợp với các bạn để đánh giá những tác động tới tài chính, nhằm đưa ra những phương pháp ứng phó thích hợp. Các bạn sẽ không bao giờ đơn độc trong cuộc chiến này".

Và bóng đá Việt Nam rất có thể sẽ nhận được một khoản hỗ trợ đó,  tuy nhiên nhiều hay ít phải dựa trên đánh giá cuối cùng của các bên liên quan.

Theo đại diện của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, FIFA sẽ cử người tham gia khảo sát, đánh giá thiệt hại của từng nước để đưa ra con số cuối cùng. Vị này cũng cho biết FIFA sẽ thực hiện theo đúng quy trình và nguồn tiền sẽ chuyển đến từ nửa cuối năm nay.

Hiện VFF cũng đang trong tình trạng khó khăn do không có nguồn thu. Cách đây ít ngày, đã có thông tin Liên đoàn cắt giảm lương các cán bộ, thành viên để vượt qua giai đoạn khó khăn. Riêng lương của HLV Park Hang Seo và bộ sậu vẫn được giữ nguyên do số tiền lương này lấy từ nguồn xã hội hóa, do các doanh nghiệp chi trả. 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X