Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF sẵn sàng chi lương khủng để tìm HLV giỏi cho ĐT Việt Nam

Thứ Tư 13/09/2017 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF đã sẵn sàng chi ra một số tiền lớn nhằm tìm thầy giỏi cho ĐT Việt Nam.

Sau thất bại tại đấu trường AFF Cup 2016 cũng như SEA Games 29, VFF đã xác định sẽ tìm kiếm một HLV thực sự tài năng để dẫn dắt các ĐTQG và đội U23 Việt Nam. Tiêu chí được VFF đặt ra là các ứng viên không chỉ có bằng cấp, kinh nghiệm, mà còn phải có cả thành tích dẫn dắt các CLB chuyên nghiệp hay ĐTQG.

Theo tiết lộ, hiện có 6 HLV ngoại đã gửi hồ sơ về VFF cho vị trí chiếc ghế nóng ở đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, một vấn đề đang được giới chuyên môn và người hâm mộ trong nước quan tâm là VFF sẽ trả tiền lương như thế nào để tìm kiếm HLV chất lượng như vậy song lại không đòi hỏi mức lương quá cao.
vff
VFF sẽ chi mạnh tay nếu tìm được HLV giỏi cho ĐT Việt Nam

Trước đó, HLV Winfried Schafer đã có liên hệ với VFF. Trong quá khứ, nhà cầm quân người Đức từng dẫn dắt các CLB tại Bundesliga cũng như cầm quân ở tuyển Thái Lan, Cameroon và Jamaica. Đây thực sự là một ứng viên tiềm năng thay thế HLV Hữu Thắng nắm quyền tại ĐTQG. Tuy nhiên, mức lương mà vị HLV này đòi hỏi khá cao, lên tới gần 1 tỷ đồng khiến dư luận lo ngại VFF sẽ khó chi trả được.

Tuy nhiên theo một chia sẻ mới nhất trước báo giới, Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh ưu tiên lúc này của VFF là tìm một HLV có lý lịch tốt và sẵn sàng trả một mức lương cao nếu tìm được người phù hợp. Theo vị phó chủ tịch thường trực VFF thì "Vấn đề lương sẽ không khiến VFF chùn bước trong việc tìm cho đội tuyển một HLV giỏi. Tất nhiên, ngân sách của chúng tôi hạn chế”. Để giải quyết bài toán được đánh giá khó khăn này, VFF sẽ tìm ra các giải pháp tài chính phù hợp để có thể giải quyết việc chi trả lương cho HLV.

Cũng ở buổi họp này, ông Tuấn cũng khẳng định VFF sẽ dành sự quan tâm và ưu tiên để phát triển lứa cầu thủ tài năng Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh. “Ta có một lứa cầu thủ tài năng, rất trẻ và mới thành công khi giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á. Các em phải gạt đi thất bại ở SEA Games và đứng lên mạnh mẽ”, ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ.

Trước đó, lứa cầu thủ này từng được đánh giá là thế hệ tài năng nhất của bóng đá Việt Nam ở SEA Games, được kỳ vọng sẽ mang về tấm HCV đầu tiên. Song họ đã không thể thực hiện được bởi thất bại 0-3 trước người Thái ở vòng bảng đã kết thúc giấc mơ ấy.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X