Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

VFF ra tiêu chí tuyển GĐKT mới thay ông Gede

Thứ Hai 04/05/2020 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với GĐKT Jurgen Gede, LĐBĐ Việt Nam đã có thông báo chính thức về việc ứng tuyển người mới.

 

Sau thông tin sẽ chia tay GĐKT kỹ thuật người Đức, Jurgen Gede khi bản hợp đồng của ông hết hạn vào cuối tháng 6 tới, LĐBĐ Việt Nam (VFF) sáng nay đã chính thức xác nhận chuyện này. Trong bài viết mới đây trên trang web chính thức của mình, VFF đánh giá cao những đóng góp của chuyên gia người Đức trong suốt 4 năm làm việc tại Việt Nam và chúc ông tiếp tục gặt hái thành công ở bến đỗ mới.

Gede vs Thai Lan
VFF muốn ứng viên thay thế ông Gede phải am hiểu về bóng đá trẻ

Bên cạnh đó Liên đoàn cũng đưa ra thông báo về việc lựa chọn ứng cử viên thích hợp để đảm nhiệm vị trí GĐKT sau khi kết thúc hợp đồng với ông Gede. Thay mặt BLĐ VFF, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết: “Trong giai đoạn phát triển mới, LĐBĐVN sẽ dành sự ưu tiên lớn hơn đối với công tác đào tạo và phát triển bóng đá trẻ. 

Do vậy, vị trí GĐKT không chỉ là định hướng, xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng các đội tuyển trẻ mà còn phải tham gia vào công tác hỗ trợ nâng cao chất lượng đào tạo bóng đá trẻ của các CLB, đặc biệt là công tác đào tạo lực lượng HLV bóng đá trẻ. Với mục tiêu đó, VFF hướng đến ứng cử viên GĐKT vừa có kinh nghiệm trong phát triển bóng đá trẻ, vừa có trình độ giảng viên HLV bóng đá của FIFA hoặc AFC”.

Mặc dù vậy, để tìm được một vị chuyên gia có kiến thức chuyên môn và sự hiểu biết về bóng đá Việt Nam như ông Gede sẽ không phải chuyện đơn giản. Trong hành trình 4 năm gắn bó cùng bóng đá Việt Nam, vị GĐKT người Đức được đánh giá cao ở tinh thần trách nhiệm đối với công việc, có nhiều ý kiến đóng góp quan trọng giúp LĐBĐVN đưa ra những định hướng, cũng như xây dựng các kế hoạch nâng cao chất lượng cho công tác phát triển bóng đá trẻ, các giải trẻ và các đội tuyển trẻ. 

Bên cạnh đó, ông Gede cũng tích cực tham gia hỗ trợ ban huấn luyện các đội tuyển từ U16, U19 cho đến U23 QG thông qua các ý kiến tham mưu, phân tích về chuyên môn, cung cấp các thông tin dữ liệu phục vụ công tác huấn luyện và thi đấu.

Dấu ấn lớn nhất mà ông Gede để lại cho bóng đá Việt chính là tham gia hỗ trợ BHL đội tuyển U19 Việt Nam tại giải vô địch U19 châu Á 2016, qua đó giúp đội lần đầu tiên trong lịch sử vào tới trận bán kết, qua đó giành quyền tham dự VCK FIFA U20 World Cup 2017.  

Minh Long

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X