Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF ra thông báo về quyết định sử dụng cầu thủ Việt kiều

Thứ Năm 02/05/2019 22:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiều 2/5, LĐBĐ Việt Nam đã thông báo sẵn sàng chào đón các cầu thủ Việt kiều thực sự có tài năng và khát khao cống hiến cho ĐTQG.

 

VFF ra thông báo về quyết định sử dụng cầu thủ Việt kiều

Trong thời gian vừa qua, rất nhiều gương mặt các cầu thủ Việt kiều đang chơi bóng tại nước ngoài được giới thiệu trên các phương tiện truyền thông.

Thực tế cũng đã một số cầu thủ Việt kiều trở về nước thi đấu và thể hiện được khả năng của mình như tiền đạo Mạc Hồng Quân hay gần đây nhất là thủ thành Đặng Văn Lâm. Tuy nhiên, cũng đã có không ít các cầu thủ Việt kiều đã không đạt được yêu cầu về chuyên môn hoặc không hòa nhập được với môi trường mới khi về nước thi đấu.

VFF ra thông báo về quyết định sử dụng cầu thủ Việt kiều hình ảnh
Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định VFF sẵn sàng tạo điều kiện để các cầu thủ Việt kiều được cống hiến cho ĐT Việt Nam

Nói về việc sử dụng nguồn lực cầu thủ gốc Việt đang chơi bóng ở nước ngoài, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết, quan điểm của VFF là sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để các cầu thủ Việt kiều có cơ hội được cống hiến cho ĐTQG nếu như các cầu thủ đó đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về chuyên môn của HLV trưởng cũng như các yêu cầu về mặt pháp lý và tư cách thi đấu cho ĐTQG theo quy định của FIFA.

"Cánh cửa của Đội tuyển quốc gia luôn rộng mở để chào đón các cầu thủ Việt kiều thực sự có tài năng và khát khao cống hiến cho màu áo quê hương" - ông Hoài Anh khẳng định.

Bên cạnh đó, vị này cũng cho biết trong thời gian tới, HLV trưởng Park Hang Seo sẽ có kế hoạch trực tiếp quan sát các cầu thủ Việt kiều đang thi đấu trong và ngoài nước có tên trong danh sách đã được bộ phận chuyên môn VFF tổng hợp.

Tổng thư kí Lê Hoài Anh cũng khẳng định VFF sẽ tiến hành tiếp xúc với các cầu thủ được lựa chọn để tìm hiểu về tâm tư nguyện vọng cũng như có những hỗ trợ cần thiết trong phạm vi thẩm quyền để các cầu thủ này có thể trở về thi đấu cho đội tuyển trong tương lai.

Dự kiến trong tuần tới, sau khi hoàn tất các thủ tục, HLV Park Hang Seo sẽ bay sang châu Âu để trực tiếp theo dõi và gặp gỡ các cầu thủ gốc Việt. Đây sẽ là tiền đề để VFF có thể triệu tập họ về nước thi đấu cho các ĐTQG trong tương lai.

Video: Màn trình diễn không tưởng của thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn tại CH Séc

Kelvin Bùi – sao Việt kiều được thầy Park để ý là ai?
Theo một số nguồn tin, trong chuyến sang châu Âu tới đây, HLV Park Hang Seo sẽ tới Hà Lan để theo dõi ngôi sao Việt kiều, Kelvin Bùi. Và cầu thủ này có điều gì...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X