Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF quyết tâm cùng bóng đá Việt Nam chinh phục World Cup 2026

Thứ Ba 17/12/2019 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một sự kiện mới đây, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam ông Trần Quốc Tuấn đã phát đi thông điệp khẳng định VFF sẽ tiếp tục đồng hành để ĐT Việt Nam chinh phục tấm vé dự VCK World Cup 2026.

 

Trong buổi họp của VFF diễn ra chiều qua, 16/12 tại Hà Nội, Phó chủ tịch LĐBĐ Việt Nam ông Trần Quốc Tuấn một lần nữa đã tái khẳng định quyết tâm của ban lãnh đạo Liên đoàn về việc hỗ trợ tối đa để ĐT Việt Nam có thể tham dự World Cup 2026.

Pho Chu tich VFF Tran Quoc Tuan giu vi tri Chu tich Uy ban thi dau AFC.
Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn giữ vị trí Chủ tịch Ủy ban thi đấu AFC.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết trong thời gian tới, Liên đoàn sẽ phối hợp với các đơn vị tài trợ để tạo điều kiện cho các tuyến trẻ quốc gia được tham gia các giải đấu giao hữu cọ xát chất lượng nhằm nâng cao và tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu, qua đó hướng tới giải đấu thế giới sau 7 năm nữa.

Trước mắt, VFF sẽ cố gắng liên hệ để ĐT U20 Việt Nam được tham dự Giải quốc tế Toulon 2020 tổ chức tại Pháp vào mùa hè năm tới. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp các cầu thủ trẻ kế cận lứa Quang Hải, Công Phượng có sự chuẩn bị tốt nhất để tiếp tục duy trì sức mạnh của bóng đá Việt tại khu vực và châu lục.

Ông Tuấn cũng cho biết ĐT Việt Nam phấn đấu giành vé vào Vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực Châu Á, bởi điều này không chỉ mang đến tấm vé trực tiếp tham dự VCK Asian Cup 2023 mà còn giúp bóng đá Việt Nam có thêm điều kiện để tiếp cận với trình độ của bóng đá thế giới.

Tại World Cup 2022, châu Á chỉ có 4,5 suất tham dự nên cơ hội với thầy trò HLV Park Hang Seo là không nhiều. Nhưng tại World Cup 2026, số lượng các đội sẽ được nâng lên thành 48 và châu Á dự kiến sẽ có 8,5 suất vé. Và đó sẽ là thời điểm thích hợp để bóng đá Việt hiện thực hóa giấc mơ mang tên World Cup. 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X