Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

VFF phản hồi VPF về việc "treo còi" trọng tài V-League

Thứ Tư 09/05/2018 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi công ty VPF thông báo sẽ không mời 3 trọng tài và giám sát trọng tài đã để xảy ra nhiều sai phạm trong thời gian qua tiếp tục làm việc ở V-League, tới lượt ban trọng tài VFF đã lên tiếng về chuyện này.

VPF đã sai khi "trảm" phó ban trọng tài


Sau khi công ty VPF, đơn vị quản lý giải V-League 2018 lên tiếng thông báo sẽ không mời 3 trọng tài và giám sát trọng tài V-League đã để xảy ra nhiều sai phạm trong thời gian qua là các ông Nguyễn Văn Kiên, Nguyễn Trọng Thư và Phó Ban trọng tài kiêm giám sát Dương Văn Hiền tiếp tục làm việc ở mùa giải năm nay, tới chiều ngày hôm qua 8/5, cuộc họp giữa VPF và các ban ngành của VFF gồm Thường trực VFF, Ban tổng thư ký và Ban trọng tài VFF đã được tổ chức.

VFF phan hoi VPF ve viec treo coi trong tai V-League  hinh anh
VFF cho biết VPF không thể tước quyền Phó Ban trọng tài của giám sát trọng tài Dương Văn Hiền

Trọng tâm của buổi họp này xoay quanh vấn đề VPF quyết định “treo còi” một số trọng tài đã liên tục mắc sai phạm trong thời gian qua. Ở buổi nói chuyện này, Ban trọng tài VFF thừa nhận một số trọng tài đã tạo ra nhiều sai sót về nhận định, phương pháp, thậm chí làm ảnh hưởng tới kết quả trận đấu, đồng thời khẳng định sẽ nghiêm túc xử lý và có các hình thức xử phạt với trọng tài Thư và trọng tài Kiên.

Mặc dù vậy, Ban trọng tài VFF cho rằng công ty VPF không thể ‘cắt’ mọi quyền hạn của giám sát trọng tài Dương Văn Hiền bởi ông Hiền hiện đang là Phó Ban trọng tài, chịu trách nhiệm phân công trọng tài. Về luật, VPF chỉ có quyền không mời ông Hiền làm giám sát trận đấu chứ không thể tước quyền Phó Ban trọng tài, quyền phân công của ông Hiền.

Được biết, tại cuộc họp, bầu Tú với tư cách là chủ tịch VPF đã thay mặt công ty này nhận khuyết điểm, đồng thời xin lỗi về chuyện VPF bất ngờ “trảm” phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền.

Ở cuộc họp này, lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam VFF cũng thừa nhận công tác trọng tài ở những vòng đấu đầu tiên còn nhiều sai sót. VFF cũng yêu cầu Ban trọng tài sớm có những biện pháp chấn chỉnh, cải thiện và đảm bảo công tác trọng tài, tránh những sai lầm đáng tiếc xảy ra như ở vòng đấu vừa rồi.

Một số tin bài đáng chú ý về vấn nạn trọng tài Việt Nam

 

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X