Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

VFF nói gì về việc Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức vòng loại World Cup?

Thứ Tư 20/01/2021 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thông tin Việt Nam được AFC lựa chọn để tổ chức các trận đấu còn lại ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã chính thức lên tiếng.

Trong những ngày vừa qua, đã có thông tin về việc Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) trao quyền cho Việt Nam tổ chức các trận còn lại của bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

VFF nói gì về việc Việt Nam sẽ tổ chức vòng loại World Cup hình ảnh
Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn phủ nhận việc Việt Nam sẽ tổ chức các trận đấu ở Vòng loại World Cup

Kế hoạch này được đưa ra trong bối cảnh nền thể thao thế giới chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do đại dịch Covid-19. Do Việt Nam đang phòng chống rất tốt dịch bệnh nên có thể coi là điểm sáng để tổ chức các trận đấu.

Dù vậy, thông tin Việt Nam được trao quyền tổ chức vòng loại World Cup được Phó chủ tịch VFF khẳng định chỉ là tin đồn chứ chưa có tuyên bố chính thức từ AFC. Bên cạnh đó, ông Tuấn cũng cho biết khó hoãn Vòng loại World Cup khi FIFA đã yêu cầu AFC phải hoàn thành vòng loại thứ 2 trước tháng 6.

"Giải đấu không thể dừng được. Liên đoàn bóng đá thế giới giao cho AFC phải kết thúc các trận đấu tại vòng loại thứ 2 vào ngày 15/6, để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3. Nếu hoãn thì không còn quỹ thời gian nữa. Với tình trạng hiện nay thì việc phải đá tập trung là phương án tốt nhất", Phó Chủ tịch thường trực VFF, Trần Quốc Tuấn chia sẻ.

Trong trường hợp Việt Nam thật sự được chọn làm nước chủ nhà vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang Seo và học trò chắc chắn sẽ có lợi thế lớn, nhiều khả năng giành được tấm vé vào vòng loại cuối cùng. 

Tại bảng G, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu với 11 điểm sau 3 trận thắng và 2 hòa. Phía sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (chưa có điểm).

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X