Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF nói gì về kế hoạch tìm kiếm đối thủ mới cho ĐT Việt Nam?

Thứ Ba 16/08/2022 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phía LĐBĐ Việt Nam đã chính thức lên tiếng về việc tìm đối thủ mới cho ĐT Việt Nam sau thông tin phía Ấn Độ bị cấm thi đấu quốc tế do vi phạm các lệnh cấm của FIFA.

Trong một động thái mới đây, LĐBĐ thế giới FIFA vừa công bố lệnh trừng phạt LĐBĐ Ấn Độ do việc bầu cử của LĐBĐ quốc gia này bị ảnh hưởng từ bên thứ ba, vi phạm nghiêm trọng quy chế của FIFA. FIFA sẽ dỡ bỏ trừng phạt nếu phía Ấn Độ đáp ứng yêu cầu theo quy định của FIFA.

Điều này đồng nghĩa với việc tạm dừng tư cách chủ nhà của Ấn Độ đối với VCK U17 nữ thế giới diễn ra vào tháng 10. Cùng với đó, Ấn Độ cũng có nguy cơ bị cấm tham dự Asian Cup 2023 nếu không có những sửa đổi. 

VFF nói gì về kế hoạch tìm kiếm đối thủ mới cho ĐT Việt Nam 1
VFF đang mời đội tuyển khác thay thế Ấn Độ thi đấu với ĐT Việt Nam.

Với việc bị FIFA đình chỉ hoạt động trên phạm vi toàn thế giới và quyết định đình chỉ có hiệu lực ngay sau khi được ban hành, giải U17 World Cup nữ 2022 dự kiến diễn ra ở Ấn Độ từ 11-30/10 sẽ không thể tổ chức theo kế hoạch. 

Bên cạnh đó, lệnh cấm của FIFA cũng sẽ áp dụng với các trận đấu giao hữu quốc tế khiến đội tuyển này không thể tới TP.HCM thi đấu với ĐT Việt Nam vào ngày 27/9 như kế hoạch mà VFF vừa đưa ra. Chia sẻ về vấn đề này, TTK VFF Lê Hoài Anh xác nhận VFF đang tiến hành liên hệ với một số LĐBĐ quốc gia tại châu Á để mời một đội tuyển khác thay thế ĐT Ấn Độ.

Vị này cho biết: "Do Ấn Độ không thể tham dự, chúng ta có thể mời đội tuyển khác trong khu vực châu Á. Đội tuyển Việt Nam sẽ được đảm bảo các điều kiện tốt nhất để chuẩn bị cho AFF Cup 2022".

Theo kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung ngày 17/9 tới sau khi vòng 16 V-League kết thúc. Đội sau đó sẽ bước vào hai trận đấu giao hữu vào cuối tháng 9 gặp Singapore (ngày 21/9) và đội bóng sẽ thay thế Ấn Độ vào ngày 27/9. Nhiều khả năng một quốc gia tại Trung Á hoặc Tây Á sẽ được VFF mời thi đấu với thầy trò HLV Park Hang Seo.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X