Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

VFF nói gì về việc giải AFF Cup 2020 có thể bị hoãn hoặc đá tập trung?

Thứ Tư 21/07/2021 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, một lãnh đạo VFF cho biết đến LĐBĐ Đông Nam Á AFF hiện vẫn chưa ra thông báo chính thức về kế hoạch tổ chức giải AFF Cup 2020 dự kiến vào cuối năm nay.

 

Giải vô địch Đông Nam Á, AFF Cup 2020 sau một năm bị tạm hoãn vì dịch Covid-19 dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 12 của năm nay. 

Tuy nhiên hiện tại dịch Covid-19 đang bùng phát và khó kiểm soát ở các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Và điều này đang khiến người hâm mộ lo lắng về nguy cơ giải bóng đá số một khu vực tiếp tục bị hoãn, hoặc có thể bị hủy. 

cúp AFF Cup
VFF chưa rõ giải AFF Cup 2020 sẽ bị hoãn hay đá tập trung

Nhắc tới chuyện này, một lãnh đạo VFF cho biết đến thời điểm này AFF vẫn tin tưởng giải đấu có thể tổ chức vào cuối năm, chứ chưa bàn đến phương án hoãn hay hủy. Song các quốc gia trong khu vực cũng luôn chuẩn bị sẵn các điều kiện cần thiết, trong đó có việc thực hiện quy định chống dịch Covid-19 một khi giải đấu diễn ra.

Về thể thức thi đấu cũng như khả năng tổ chức đá tập trung AFF Cup 2020, vị lãnh đạo VFF cho biết Liên đoàn bóng đá các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á sẽ cùng có ý kiến và AFF sẽ ra quyết định cuối cùng.

Giải AFF Cup 2020 dự kiến diễn ra từ ngày mùng 5 đến 31/12. Theo phương án ban đầu, tại vòng đấu bảng của giải sẽ có hai quốc gia đăng cai, các đội tuyển sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để tìm ra hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ giành vé vào bán kết.

Từ vòng bán kết cho đến trận chung kết, thay vì đá sân nhà, sân khách như thể thức cũ, các đội sẽ đá duy nhất một trận tại địa điểm tập trung để chọn ra nhà vô địch. Việc chọn địa điểm thi đấu tập trung cho các trận đấu thuộc vòng knock-out sẽ được quyết định trong thời gian tới.

Trước đó, phát biểu trước báo giới, Chủ tịch AFF Sameth Khiev thông báo: "Chúng tôi vui mừng thông báo rằng lễ bốc thăm của AFF Cup 2021 sẽ diễn ra vào 10/8 tới. Chúng tôi cũng ý thức được sự cần thiết phải sẵn sàng chuẩn bị cho những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đối với giải đấu.

Các thay đổi có thể xuất hiện và chúng ta phải sẵn sàng cả cho việc thi đấu tại sân trung lập vì bảo đảm sức khỏe cho các cầu thủ là ưu tiên hàng đầu. Các phương án tổ chức sẽ được công bố vào cuối tháng 7/2021".

Tại lễ bốc thăm, chia bảng của AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam cùng với Thái Lan nằm ở nhóm hạt giống số 1. Nhóm 2 là các đội Malaysia cùng Indonesia. Nhóm 3 có Philippines, Myanmar. Nhóm 4 Singapore, Campuchia và nhóm 5 có Lào, Timor Leste hoặc Brunei. 

Báo Thái muốn đội nhà hạ bệ ĐT Việt Nam tại AFF CupBáo Thái muốn đội nhà hạ bệ ĐT Việt Nam tại AFF Cup
Tờ nhật báo hàng đầu Thái Lan Siam Sport đã thể hiện tham vọng lật đổ ngai vàng của ĐT Việt Nam trong bài viết liên quan tới giải AFF Cup 2020 mới đây.
Vòng loại World Cup và AFF Cup là hai nhiệm vụ lớn nhất của bóng đá Việt NamVòng loại World Cup và AFF Cup là hai nhiệm vụ lớn nhất của bóng đá Việt Nam
Trong một chia sẻ mới đây, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã khẳng định hai nhiệm vụ lớn nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2021 chính là Vòng loại World Cup...
Đội hình vô địch AFF Cup 2008 của ĐT Việt Nam năm xưa giờ ra sao?Đội hình vô địch AFF Cup 2008 của ĐT Việt Nam năm xưa giờ ra sao?
12 năm sau chức vô địch AFF Cup 2008 lịch sử, những người hùng của ĐT Việt Nam năm xưa giờ ra sao?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X