Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

VFF nói gì về việc cầu thủ ĐT nữ Việt Nam chưa nhận tiền thưởng?

Thứ Ba 08/08/2023 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trả lời câu hỏi về việc ĐT nữ Việt Nam chưa nhận được tiền hỗ trợ từ FIFA, Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam Dương Nghiệp Khôi đã đưa ra lời giải thích.

Trong cuộc họp báo diễn ra tại LĐBĐ Việt Nam chiều nay 8/8, giới truyền thông đã thắc mắc về việc khoản tiền hỗ trợ từ FIFA cho ĐT nữ Việt Nam vẫn chưa được thanh toán. Đây là khoản tiền FIFA dành cho tất cả các đội bóng dự VCK World Cup 2023, và sẽ chia ra các mức khác nhau tuỳ thuộc thành tích.

Với các đội dừng bước từ vòng bảng, mỗi cầu thủ sẽ được nhận 30 nghìn USD (khoảng 700 triệu đồng). Tổng cộng, 23 thành viên của ĐT nữ Việt Nam nhận 16 tỷ đồng. Chia sẻ về điều này, Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi lên tiếng: “Thời gian qua, nhiều người có thắc mắc rằng về khoản tiền FIFA hỗ trợ cho bóng đá nữ Việt Nam đã được chuyển đến chưa. Nguyên tắc của FIFA là phải chờ đến hết giải đấu, khi thành tích đã ngã ngũ thì họ mới chuyển tiền về. 

VFF nói gì về việc cầu thủ ĐT nữ Việt Nam chưa nhận tiền thưởng 1
ĐT nữ Việt Nam sẽ nhận được khoản tiền hỗ trợ FIFA khi VCK World Cup 2023 kết thúc

Khoản tiền hỗ trợ này được tính toán chuyển về cho cầu thủ nữ từng vòng đấu. Thành tích của cầu thủ theo từng vòng nên chờ cho đến khi các vòng đấu kết thúc, có khi là kết thúc giải thì FIFA mới chuyển tiền.

Khi FIFA chuyển tiền, VFF có trách nhiệm chuyển về cho cầu thủ theo hướng dẫn của FIFA. Chúng tôi đảm bảo việc chuyển tiền có chứng từ để sau này quyết toán với FIFA cho chính xác. Những vấn đề này, FIFA luôn có nguyên tắc và chúng tôi phải tuân thủ, đặc biệt về vấn đề tài chính hết sức công bằng, minh bạch”.

Hiện tại, World Cup 2023 vẫn đang diễn ra vòng 16 đội. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 20/8 trên SVĐ Australia, Sydney.

Sau khi kết thúc giải đấu với trận cuối cùng gặp nữ Hà Lan, thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng được VFF thưởng 1,8 tỷ đồng. Hiện tại, các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam đang được nghỉ, toàn đội sẽ hội quân vào ngày 10/8 để chuẩn bị cho ASIAD 19 và vòng loại thứ hai Olympic 2024.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X