Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

VFF nói gì trước tin đồn từ chối đá với Trung Quốc vì chênh lệch đẳng cấp?

Thứ Tư 11/09/2019 05:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã phủ nhận thông tin từ phía báo chí Trung Quốc cho rằng VFF nhiều lần từ chối lời mời đá giao hữu với các đội tuyển nước này.

Sau chiến thắng 2-0 của U22 Việt Nam trước U22 Trung Quốc tối 8/9, truyền thông nước chủ nhà đã liên tục mổ xẻ về trận này. Và mới đây tờ Sohu của Trung Quốc đã có bài viết đưa tin nước này nhiều lần gửi lời mời tới VFF để đưa các đội trẻ Việt Nam sang đá giải giao hữu nhưng bị từ chối.

Sohu viết: "Việt Nam nhiều lần từ chối lời đề nghị đá giao hữu từ phía Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc. Được biết ngoài kế hoạch thi đấu của họ, lý do cơ bản nhất là bóng đá Trung Quốc không cùng đẳng cấp".

VFF bác tin đồn từ chối đá với Trung Quốc vì chênh lệch đẳng cấp hình ảnh
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh bác tin đồn từ chối đá với Trung Quốc vì chênh lệch đẳng cấp

Tuy nhiên khi được các phóng viên hỏi về chuyện này, phía VFF đã bác thông tin mà truyền thông Trung Quốc đưa ra. Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết các đội tuyển Việt Nam vẫn thường xuyên chọn Trung Quốc làm địa điểm rèn quân trước giải đấu quan trọng.

"Đội U19 nữ, U19 nam và cả đội tuyển nữ Việt Nam đều có những chuyến tập huấn cũng như tham dự một số giải giao hữu quốc tế do Trung Quốc tổ chức. Phải khẳng định rằng công tác tổ chức của nước bạn rất tốt. Phía bạn cũng hỗ trợ tối đa trong những đợt chúng ta cử đội tuyển tới tập huấn, thi đấu”, ông Hoài Anh chia sẻ.

“Không hề có chuyện VFF từ chối lời mời dự giải từ phía Trung Quốc vì chênh lệch trình độ, đặc biệt đối với bóng đá trẻ. Chúng tôi từ chối bởi lịch thi đấu của họ không phù hợp với kế hoạch của các đội tuyển chúng ta”.

U22 Việt Nam đủ sức vô địch SEA Games 30 khi có đội hình mạnh nhất
Đây là phát biểu của HLV Phạm Minh Đức sau trận thắng của U22 Việt Nam trước các cầu thủ chủ nhà Trung Quốc.
Tiến Linh tự tin hơn sau cú đúp bàn thắng vào lưới U22 Trung Quốc
Tiền đạo trẻ Nguyễn Tiến Linh mới đây đã lên tiếng cho biết mình đã có thêm những sự tự tin sau khi tỏa sáng tại ĐT U22 Việt Nam.
Báo Trung Quốc vẫn chưa thể chấp nhận thất bại trước U22 Việt Nam
Chứng kiến thất bại 0-2 của U22 Trung Quốc trước Việt Nam tối 8/9, trang Sina Sports đã có hơn 15 bài viết về trận đấu này.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X