Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

VFF nói gì khi CLB Thanh Hóa không muốn dự sân chơi châu lục?

Chủ Nhật 21/07/2024 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc phía CLB Đông Á Thanh Hóa đã đề xuất không tham gia giải đấu AFC Champions League Two mùa bóng 2024/2025, tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi đã có những chia sẻ về chuyện này.

Ngay sau khi xuất hiện thông tin CLB Thanh Hóa nộp đơn lên LĐBĐ châu Á (AFC) xin không tham gia tranh tài ở giải đấu AFC Champions League Two mùa bóng 2024/2025, đại diện cho LĐBĐ Việt Nam, tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi đã có những chia sẻ với giới truyền thông. 

VFF nói gì khi CLB Thanh Hóa không muốn dự sân chơi châu lục 1
Tổng thư ký VFF, Dương Nghiệp Khôi

Cụ thể vị này đã trao đổi với phóng viên của VOV: "Thanh Hóa đăng ký thi đấu ở ASEAN Club Championship trước và sau đó lại vô địch Cúp Quốc gia 2023/2024. Do vậy, đội bóng này phải tranh tài ở các mặt trận là V-League, Cúp Quốc gia, ASEAN Club Championship nên không ép họ tham gia Cúp C2 châu Á được".

Mùa giải 2024/2025, bóng đá Việt Nam có 2 suất dự Cúp C2 châu Á là đội vô địch V-League và vô địch Cúp Quốc gia. Theo kết quả các giải bóng đá trong nước thì Nam Định và Thanh Hóa sẽ là hai cái tên đại diện cho Việt Nam tranh tài ở đấu trường này.

Tuy nhiên sau khi đánh giá tình hình, lãnh đạo đội bóng Đông Á Thanh Hóa đã gửi công văn xin rút khỏi giải AFC Champions League Two. Theo quan điểm của đội bóng xứ Thanh, việc phải tham gia quá nhiều mặt trận ở mùa giải mới 2024/2025 như Giải VĐQG V-League, Cúp Quốc gia, Giải Vô địch các CLB Đông Nam Á và AFC Champions League Two sẽ khiến lịch thi đấu và di chuyển khá dày.

Khi đó thể lực của các cầu thủ sẽ khó đáp ứng được để chơi với phong độ cao nhất. Chính vì thế Thanh Hóa đã nộp đơn xin không tham dự giải AFC Champions League Two 2024/2025.

Với việc CLB Thanh Hóa rút không tham dự Cúp C2 châu Á 2024/2025 thì điều này chắc chắn sẽ khiến bóng đá Việt Nam bị ảnh hưởng trong việc tích lũy điểm số ở sân chơi này, để qua đó có thể hướng tới việc giành suất trở lại sân chơi cao nhất châu Á cấp CLB - AFC Champions League Elite trong những mùa giải tiếp theo.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X