Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

VFF nỗ lực vì thầy trò HLV Kim Sang Sik

Thứ Hai 22/07/2024 18:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhằm giúp đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup cuối năm nay, LĐBĐ Việt Nam đã chủ động lên kế hoạch tổ chức loạt trận giao hữu vào tháng 9 và 10.

Để giúp ĐT Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup 2024 vào cuối năm, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên kế hoạch tổ chức một số giải đấu giao hữu để thầy trò HLV Kim Sang Sik có dịp 'thử lửa' rút kinh nghiệm.

Và nếu không có gì thay đổi, đoàn quân áo đỏ sẽ tham dự hai giải đấu giao hữu Tam hùng trong khuôn khổ FIFA Days tháng 9 và tháng 10 năm nay.

VFF nỗ lực vì thầy trò HLV Kim Sang Sik 1
VFF muốn thầy trò HLV Kim Sang Sik có nhiều sự trải nghiệm trước thềm AFF Cup.

Cụ thể, giải đấu trong tháng 9 tới dự kiến sẽ có hai đội bóng khách mời là ĐT Thái Lan cùng một trong hai đội tuyển Nga hoặc Panama. Đến tháng 10, ĐT Việt Nam sẽ so tài với hai đội tuyển Ấn Độ và Lebanon.

Việc liên tục được cọ xát với các đối thủ mạnh trong hai tháng 9 và 10 sắp tới được kỳ vọng sẽ giúp tuyển Việt Nam có những sự trải nghiệm, để qua đó có sự chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup 2024. 

Chia sẻ về điều này, một lãnh đạo VFF đã tâm sự với báo Tuổi trẻ: "Chúng tôi lên kế hoạch tổ chức 4 trận giao hữu nhằm giúp HLV Kim Sang Sik lắp ráp đội hình và thử nghiệm nhân sự. Bởi nói gì thì nói, ông Kim cũng chưa làm được gì nhiều trong 2 trận đầu tiên cầm quân ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 do có ít thời gian".

Bởi vậy những màn so tài sắp tới là hoàn toàn cần thiết với nhà cầm quân Hàn Quốc trong việc thử nghiệm đội hình chiến thuật, nhân sự nhằm hướng đến AFF Cup 2024 và xa hơn là vòng loại Asian Cup 2027 sẽ khởi tranh vào đầu năm sau.

Để hỗ trợ HLV Kim phát huy tối đa năng lực ở tuyển Việt Nam, LĐBĐ Việt Nam mới đây đã chính thức ký hợp đồng với chuyên gia thể lực Yoon Dong Hun.

Yoon Dong Hun
VFF công bố hợp đồng với chuyên gia thể lực Yoon Dong Hun ngày 2/7

Bản hợp đồng giữa hai bên sẽ có thời hạn đến năm 2026. Nhiệm vụ chính của vị trợ lý người Hàn Quốc là hỗ trợ HLV trưởng Kim Sang Sik trong việc đảm bảo và nâng cao nền tảng thể lực cho các tuyển thủ, đáp ứng với cường độ thi đấu cao tại các giải quốc tế trong thời gian tới.

Theo thông tin từ VFF, ông Yoon sinh năm 1983, quốc tịch Hàn Quốc, là chuyên gia thể lực từng có nhiều năm kinh nghiệm làm việc CLB Kitchee của Hồng Kông (TQ) và được đánh giá có những đóng góp quan trọng cho thành công của CLB này giai đoạn từ 2019 đến 2022, trong đó đáng chú ý là thành tích lọt vào vòng 1/8 tại AFC Champions League 2022. 

Bên cạnh việc được đào tạo chính quy về giáo dục thể chất tại trường đại học Hàn Quốc, vị này còn sở hữu chứng chỉ HLV bằng A của AFC và bằng HLV thể lực cấp độ 2 của AFC. Ngoài ra ông Yoon Dong Hun còn có lợi thế về kỹ năng sử dụng công nghệ kỹ thuật và phân tích dữ liệu nhằm nâng cao hiệu suất công việc.

Hồi chuông báo động cho bóng đá Việt NamHồi chuông báo động cho bóng đá Việt Nam
Đã rất lâu rồi, người hâm mộ mới phải chứng kiến tình cảnh bóng đá Việt Nam rơi vào vòng xoáy khủng hoảng với những thành tích thi đấu đáng thất vọng ở mọi cấp độ. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X