Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

VFF muốn HLV Park Hang-seo tự nguyện giảm lương

Thứ Năm 02/04/2020 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một thông tin vừa được LĐBĐ Việt Nam chia sẻ với báo giới có nội dung là VFF không ép HLV Park Hang Seo giảm lương trong mùa dịch Covid-19 mà điều này hoàn toàn đến từ sự tự nguyện của ông.

 

Làng bóng đá toàn cầu đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Hầu như tất cả các giải đấu lớn nhỏ, từ giải chuyên nghiệp cho tới các giải trẻ đều bị đình lại, do lo ngại lây lan dịch Covid-19 trong giới cầu thủ. 

Và tất nhiên là việc nghỉ thi đấu kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ tới nguồn thu của các đội bóng cho tới các LĐBĐ trên thế giới, buộc FIFA phải đưa ra lời kêu gọi các cầu thủ và thành viên đội bóng tự nguyện giảm 50% lương, để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn.

Park Hang Seo
VFF muốn Park Hang Seo chủ động trong việc giảm lương thay vì bắt ép

Tại Việt Nam lúc này, đã có hai đội bóng là TP.HCM và Nam Định tự nguyện cắt giảm lương trong mùa dịch để chia sẻ khó khăn với CLB. Thời gian qua cũng có những tin đồn về việc VFF muốn HLV Park Hang Seo giảm lương. Tuy nhiên, Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh đã phủ nhận chuyện này.

Mặc dù vậy, trong một diễn biến gần đây, một lãnh đạo VFF nói với VnExpress ngày 1/4 cho biết VFF đang chờ sự tự nguyện đến từ thầy Park. Nội dung cuộc trò chuyện có đoạn: "VFF lúc này chưa tính tới chuyện giảm lương của HLV Park Hang Seo. 

Nếu bóng đá tiếp tục đóng băng trong thời gian kéo dài, câu chuyện đó mới được bàn đến. Nếu giảm lương, chúng tôi mong chờ sự tự nguyện từ HLV Park, chứ VFF không muốn can thiệp hoặc bắt buộc".

Nhà cầm quân người Hàn Quốc ký hợp đồng mới với LĐBĐ Việt Nam hồi đầu năm nay. Dù không tiết lộ về mức lương nhưng theo nhiều nguồn tin, thầy Park sẽ được nhận số tiền 50 nghìn đô la/năm, cao gấp 2,5 lần mức lương cũ. Vì thế, việc tự nguyện giảm lương sẽ giúp VFF giảm bớt gánh nặng tiền lương mà Liên đoàn đang phải chi ra để vận hành bộ máy hoạt động của mình.

CLB TP.HCM nói gì về chuyện giảm lương cầu thủ do Covid-19?
Trước những khó khăn do giải đấu bị tạm hoãn vì dịch Covid-19, CLB TP.HCM đã quyết định cắt giảm lương cầu thủ. Và mới đây chủ tịch Hữu Thắng đã chia sẻ về...
HLV Nishino chấp nhận giảm lương trong mùa dịch Covid-19
Trước đề nghị từ phía LĐBĐ Thái Lan, nhà cầm quân người Nhật Bản, ông Akira Nishino đã chấp nhận giảm lương trong mùa dịch Covid-19.
Tới lượt HAGL và nhiều đội bóng cân nhắc giảm lương cầu thủ
Trước những khó khăn đang phải đối mặt trong mùa dịch Covid-19, ban lãnh đạo HAGL và nhiều đội bóng khác cũng đang tính tới phương án giảm lương cầu thủ do...
Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X