Thứ Ba, 18/06/2024Mới nhất
Zalo

VFF muốn các đội bóng 'hi sinh' quyền lợi vì đội tuyển Việt Nam

Thứ Bảy 15/06/2024 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam hi vọng các câu lạc bộ sẽ hỗ trợ tối đa để đội tuyển Việt Nam có lực lượng mạnh nhất dự giải AFF Cup cuối năm nay.

Cụ thể trong một chia sẻ gần đây với giới truyền thông, ông Nguyễn Xuân Vũ – Phó chủ tịch VFF đã hy vọng các đội bóng sẽ hỗ trợ tối đa đội tuyển trong công tác nhân sự để sẵn sàng bước vào chinh phục danh hiệu AFF Cup 2024.

VFF muốn các đội bóng hi sinh quyền lợi vì đội tuyển Việt Nam 1
Giairi ASEAN Club Championship diễn ra khá gần AFF Cup.

"Câu chuyện này đối với các nước khác cũng như nhau, họ đều có câu lạc bộ dự giải. Trước đây về việc cầu thủ lên tuyển hay không và câu lạc bộ nhả người diễn ra rất bình thường.

VFF cũng sẽ nhìn nhận lại và đánh giá tầm quan trọng của giải. Chúng tôi sẽ làm việc với các câu lạc bộ ưu tiên cho giải AFF để đội tuyển Việt Nam có đội hình mạnh nhất", ông Vũ cho biết.

Việc phía VFF bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ của các đội bóng xuất phát từ việc giải AFF Cup 2024 diễn ra khá sát với thời điểm hai CLB Công an Hà Nội và Thanh Hóa FC bước vào thi tài ở giải vô địch các CLB Đông Nam Á 2024/2025.

Như vậy nếu các đội bóng không đồng ý nhả người thì khi ấy đội tuyển Việt Nam sẽ không thể có được đội hình mạnh nhất tham dự AFF Cup.

Trên lý thuyết, cả hai đội bóng trên vẫn có thể nhả người cho tuyển Việt Nam dự AFF Cup bởi đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu vòng bảng AFF Cup từ ngày 24/11 đến ngày 7/12. Nếu lọt vào tới chung kết thì họ sẽ đá trận chung kết lượt về vào ngày 21/12. 

Trong khi đó, CLB Thanh Hóa và Công an Hà Nội sẽ bắt đầu thi đấu các trận đấu lượt về ở giải vô địch các CLB Đông Nam Á 2024/2025 từ ngày 25/12. Tuy nhiên do thời gian chuẩn bị quá ngắn nên rất có thể các CLB sẽ không nhường quân cho ĐT Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X