Thứ Năm, 20/06/2024Mới nhất
Zalo

VFF sẵn sàng áp dụng VAR trong tất cả trận đấu mùa giải 2024/2025

Thứ Ba 04/06/2024 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo chia sẻ từ Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) thì các bên đang cố gắng thực hiện mục tiêu áp dụng VAR trong tất cả trận đấu tại mùa giải 2024/25.

Sáng 4/6/2024, tại trụ sở Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia Việt Nam - VPF đã diễn ra lớp tập huấn nâng cao công tác trọng tài VAR được LĐBĐVN, Công ty VPF, Ban Trọng tài LĐBĐVN phối hợp tổ chức. Chương trình tập huấn diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 4 đến 8/6/2024.

Chu tich LdBdVN Tran Quoc Tuan phat bieu tai su kien
Chủ tịch LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn cho biết: "Công nghệ VAR đang ngày càng phát huy hiệu quả, đóng vai trò rất quan trọng và là công cụ hỗ trợ hiệu quả trong công tác điều hành trận đấu của trọng tài, đảm bảo tính công minh, công bằng cho trận đấu.

Trong thời gian tới, LĐBĐVN sẽ tiếp tục phối hợp với AFC và các Liên đoàn thành viên để có thêm nhiều chuyên gia giỏi tới Việt Nam trao đổi kinh nghiệm với mục tiêu trang bị thêm các kinh nghiệm, kỹ năng, nâng cao chất lượng đội ngũ trọng tài Việt Nam.

Mùa giải 2023/24 đang ở giai đoạn quyết định. Các trọng tài, trợ lý trọng tài luôn phải thể hiện tinh thần không ngừng học hỏi, nỗ lực tối đa để đáp ứng các yêu cầu, làm chủ công nghệ VAR".

Vị chủ tịch VFF cũng cho biết hai xe VAR trong dự án FIFA tài trợ đang trong quá trình gấp rút sớm hoàn thiện để thực hiện mục tiêu tất cả trận đấu mùa giải 2024/25 sẽ được áp dụng VAR. Về phần mình, phía công ty VPF và Ban Trọng tài cũngphải chuẩn bị sẵn sàng các yêu cầu về mặt kỹ thuật và đặc biệt là đào tạo nhân sự để có thể thực hiện được mục tiêu này ở mùa giải tới.

Ở mùa giải 2023/24, đã có 64 trận đấu đươc áp dụng VAR. Trong đó, có 2 trận đấu tại vòng tứ kết Cúp Quốc gia Casper 2023/24. Sự góp mặt của công nghệ hiện đại này đã tăng đáng kể tính chính xác trong công tác điều hành, giúp các giải đấu công bằng hơn, hấp dẫn hơn. Và trong quãng thời gian sắp tới, VAR sẽ tiếp tục xuất hiện tại các trận đấu ở những vòng đấu cuối tại giải V-League cũng như ở Cúp Quốc gia Casper 2023/24.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X