Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

VFF lý giải việc để thầy trò HLV Park Hang Seo dự Toulon Cup

Chủ Nhật 04/10/2020 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phía VFF đã lên tiếng trước việc bất ngờ cử đội hình các cầu thủ U22 Việt Nam tham dự giải quốc tế Toulon Cup 2020 thay cho đội U19.

Như thông tin mà Bongda24h đã đăng tải trong ngày 3/10, HLV Park Hang Seo sẽ dẫn dắt các cầu thủ trẻ U22 Việt Nam tham dự giải giao hữu quốc tế Toulon Cup 2020 tại Pháp vào cuối năm nay.

Đây được đánh giá là bước chuẩn bị quan trọng cho các chiến dịch vòng loại U23 châu Á và SEA Games 31 vào năm sau. Tuy nhiên điều này đã khiến không ít người yêu bóng đá Việt Nam bị bất ngờ bởi trước đó VFF dự tính sẽ cử đội tuyển U19 Việt Nam sang Pháp dự giải.

VFF lý giải việc để U22 Việt Nam dự Toulon Cup hình ảnh
ĐT U22 Việt Nam cùng HLV Park Hang Seo sẽ sang Pháp dự Toulon Cup 2020

Chia sẻ về chuyện này, một lãnh đạo VFF đã nói với Zing: "Việc cử đội U22 Việt Nam sang Pháp thi đấu giao hữu là nhằm chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á và SEA Games diễn ra năm sau. Ngoài ra, đây cũng là lứa tuổi phù hợp với độ tuổi của các đối thủ tham dự giải Toulon".

Giải Toulon, tên đầy đủ là Festival International "Espoirs" - Tournoi Maurice Revell vốn vẫn được biết đến là một giải World Cup thu nhỏ cho các cầu thủ trẻ với sự tham dự của nhiều nền bóng đá trên thế giới. Giải đấu này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1967 và duy trì đều đặn cho đến nay. Đương kim vô địch của Toulon Tournament là ĐT U21 Brazil.

Giải đấu này vốn diễn ra tháng 6 nhưng đã bị lùi lịch tới tháng 12/2020 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Không chỉ chủ nhà Pháp mà các đại diện tham dự quen thuộc cũng muốn gửi đội U19 đi cọ xát để hướng tới các giải U19 châu lục, chuẩn bị cho mục tiêu cạnh tranh tấm vé đi World Cup U20.

Việc thầy trò HLV Park Hang Seo được cử thay thế đội U19 không chỉ nhằm giúp các cầu thủ tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu mà thực tế, đây cũng là giải pháp mang tính hợp lý khi bản thân HLV Philippe Troussier cũng thừa nhận đội U19 Việt Nam khó có cơ hội đi tập huấn ở nước ngoài sau khi giải Toulon được xác nhận lùi lịch thi đấu xuống tháng 12.

U19 Việt Nam không có điều kiện thuận lợi để dự giải Toulon, nên giải pháp đưa đội U22 sang Pháp đã được VFF chọn lựa. Đội dự kiến tập trung 2 tuần ở Hà Nội trước khi bay sang Pháp. Trong thời gian này, HLV Park Hang Seo có thể bổ sung thêm cầu thủ sau khi giải U21 Quốc gia kết thúc đầu tháng 12.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X