Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

VFF lên tiếng về khả năng cầu thủ Việt Kiều cống hiến cho ĐTQG

Thứ Ba 16/04/2019 12:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tháng vừa qua, nhiều cầu thủ Việt kiều đã bày tỏ mong muốn được thi đấu cho ĐT Việt Nam và VFF đã lên tiếng về vấn đề này.

Các cầu thủ Việt Kiều chưa có chỗ ở ĐTQG

Theo Fox Sport, ở King’s Cup 2019 vào tháng 6 tới và xa hơn là vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo sẽ dùng những quân bài mới là số cầu thủ Việt kiều đang thi đấu ở châu Âu sau thành công của thủ môn mang 2 dòng máu Việt – Nga là Đặng Văn Lâm.

Trong khi đó, tờ Siam Sport của Thái Lan còn khẳng định HLV Park Hang-seo có thể sẽ triệu tập cầu thủ Việt kiều tham dự King’s Cup 2019. 3 cái tên nổi bật hiện tại là hậu vệ Jason Quang-Vinh Pendant (khoác áo Sochaux, đội hạng 2 Pháp), tiền đạo Alexander Đặng (hạng Nhất Na Uy) và thủ thành Filip Nguyễn (CH Séc).

VFF lên tiếng về việc sử dụng cầu thủ Việt Kiều tại Kings Cup hình ảnh
Các cầu thủ VIệt Kiều chưa thể thi đấu tại King's Cup 2019

Trước vấn đề này, mới đây Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn đã chia sẻ với truyền thông rằng việc mời gọi các cầu thủ Việt Kiều về nước thi đấu cần tiến hành theo từng bước và không thể vội vàng.

VFF đã và đang nghiên cứu về các trường hợp cầu thủ Việt Kiều muốn về nước khoác áo ĐTQG. Tuy nhiên, điều chắc chắn là LĐBĐ Việt Nam sẽ không tính đến việc này ở King's Cup 2019 sắp tới tại Thái Lan vào tháng 6 tới.

HLV Park Hang-seo từng chia sẻ ông rất hào hứng với các cầu thủ Việt kiều đang sinh sống ở nước ngoài và cho rằng họ sẽ là một làn gió mới ở ĐT Việt Nam sau này.

Video: Màn trình diễn xuất sắc của Filip Nguyễn tại giải vô địch CH Séc

Sơn Hải (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X